X

วิน จยย  โบลท์ ยกพวกเจรจาหวิดปะทะ สุดท้ายยอมถอยคนละก้าว

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง กับกลุ่มผู้ขับขี่โบลท์ รวมตัวกัน กว่า 70 คน เหตุเกิดที่ชายหาดพัทยา ตรงข้ามซอยเลียบชายหาด 6 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

โดยพบว่ามีกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง และกลุ่มคนขับโบลท์ ประมาณ 70 คน กำลังยืนโต้เถียงกันไปมาอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าระงับเหตุ ไม่ให้เกิดความรุนแรง กระทั่งไกล่เกลี่ย ให้แยกย้ายกันได้ ก่อนเชิญตัวแทนของทั้งสองกลุ่มเข้ามา เจรจาหาทางออกที่ห้องศปก.สภ.เมืองพัทยา โดยยังไม่สามารถหาข้อยุติอย่างร้อยเปอร์เซ็นไม่ได้ ทำได้เพียงถอยคนละก้าวเท่านั้น

ด้านพ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เล็งเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น อาจจะส่งผลให้เกิดภาพลบในด้านการท่องเที่ยวได้ จึงขอให้ทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกัน โดยงดการปะทะคารมในส่วนของวินจยย.ที่มีการขออย่างถูกต้องก็ ให้ทำมาหากินตามปกติ ส่วนของกลุ่มคนขับขี่โบลท์นั้น มีฐานลูกค้าคนละกลุ่มอยู่แล้ว ก็ขอให้มีความอะลุ้มอล่วยกัน ถึงอย่างไรก็ตาม กลุ่มคนขับขี่โบลท์ นั้นไม่มีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว ซึ่งก็ถือว่ามีส่วนผิดกฎหมาย หากพบว่ามีการกระทำผิดก็คงต้องดำเนินการทางกฎหมายด้วย

นอกจากนี้ทางฝั่งของวินจักรยานยนต์รับจ้างยังโชว์เอกสาร การร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ ถึงผลกระทบจากกลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชั่นโบลท์ ซึ่งขัดต่อกฎหมาย จึงได้รวมตัวกันไปร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน