X

ครูเกษียณ รร.ในศรีราชา ยอมรับแล้ว ขายช้อนให้เด็กจริง แต่แค่เฉพาะมัธยม

ที่จ.ชลบุรี คืบหน้านักเรียน ใช้มือเปิบอาหาร ล่าสุดครูเกษียณโรงเรียนบ้านเขาคันทรง เปิดใจยอมรับขายช้อนให้เด็กจริง เฉพาะมัธยม อ้างช้อนหายบ่อย-เด็กชอบลืมเอามา พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้นายพิพัฒน์พล อัมพรเพชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ประจำศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา นายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายกอบต.เขาคันทรง  นายชำนาญ นาคทั่ง กำนันตำบลเขาคันทรง ลงพื้นตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ภาพปรากฎเด็กนักเรียนใช้มือตักข้าวกิน โดยไม่มีช้อนให้ ที่โรงเรียนบ้านเขาคันทรง ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จนทำให้ผู้ปกครองและประชาชนต่างแสดงความไม่พอใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณโรงเรียนบ้านเขาคันทรง ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามหาครูเกษียณ ที่มีการอ้างว่าเป็นผู้ขายช้อนให้เด็กนักเรียน พบครูนาท (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อดีตครู กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ทราบเรื่องแล้ว และก็ยอมรับว่าเป็นผู้ขายช้อนให้เด็กนักเรียนจริง ซึ่งจะขายเป็นช้อนพลาสติก ชิ้นละ 1 บาท เท่านั้น ส่วนช้อนอลูมิเนียม ก็ 5 -10 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สืบเนื่องจากช้อนของทางโรงเรียนที่มีให้เด็กใช้ได้หายไปเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งทางโรงเรียนต้องบังคับให้เด็กๆ นำช้อนมากินข้าวที่โรงเรียนเอง แต่ก็ยังคงเกิดปัญหาบางวันเด็กนักเรียนไม่มีช้อนมา ตนเองจึงได้นำช้อนพลาสติกมาขายให้ และในส่วนของภาพเด็กที่ใช้มือกินอาหารที่ปรากฏออกไปนั้น ตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเมื่อใด แต่ก็ต้องขอยอมรับผิด และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แท้จริงแล้วตนเองไม่มีเจตนาที่จะให้เด็กเป็นเช่นนั้น แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ขอยอมรับผิด

ในขณะที่ทางด้าน พระมหาด็อกเตอร์ วีระธรรมเตโช เจ้าอาวาสวัดเขาคันทรง และกรรมการสถานศึกษา กล่าวว่า อาตมาทราบเรื่องนี้แล้ว และก็ยังคงเป็นห่วงเด็กๆ ในโรงเรียน ทั้งนี้อาตมาที่เป็นคณะกรรมการสถานศึกษา เคยแนะนำการพัฒนาโรงเรียนไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง อาทิเช่น จุดบริการน้ำดื่มของเด็กๆ ไม่ควรอยู่ใกล้กับเล้าไก่ ห้องน้ำเด็กมีการแก้ไข แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เด็กๆยังคงต้องทนใช้แบบสภาพเดิมๆ อย่างไรก็ตามอาตมาก็พร้อมที่จะสนับสนุนและช่วยโรงเรียน ให้เป็นโรงเรียนที่ดีขึ้น


ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน