X

ชาวบ้านนับร้อยแห่ชมการย้ายศาลาการเปรียญอายุกว่า 30 ปี น้ำหนักมากถึง 10,000 ตัน(มีคลิป)

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านนับร้อยแห่ชมการย้ายศาลาการเปรียญอายุกว่า 30 ปี หนักกว่า 10,000 ตัน คาดใช้ระยะเวลาเคลื่อน ย้าย 1 สัปดาห์เพื่อนำไปบูรณะใช้ในกิจการสงฆ์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

มีรายงานว่าที่วัดสุทธาวาส หมู่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนกว่า 300 คน เดินทางมาร่วมชมพิธีผลักดันศาลาการเปรียญอายุกว่า 30 ปี น้ำหนักรวมกว่า 10,000 ตัน เพื่อทำการย้ายไปยังสถานที่ใหม่ที่อยู่ห่างจากจุดเดิมประมาณ 30 เมตร โดยทางวัดได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยในพิธีดังกล่าวมี พระมหาถาวร ฐานะวโร เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส รองเจ้าคณะอำเภอบางละมุง นำพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

พระมหาถาวร ฐานะวโร เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส กล่าวว่าการเคลื่อนย้ายศาลาการเปรียญของทางวัดได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา เพื่อต้องการบูรณะและปรับภูมิทัศน์ภายในวัดให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น และจะมีพื้นที่ใช้สอยในการจัดกิจกรรมต่างๆมากขึ้นด้วย อันจะทำให้พื้นที่ภายในวัดหลังดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพระพุทธศาสนา

ด้านตัวแทนบริษัท วรินทรดีดบ้าน คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้รับเหมาโครงการ กล่าวว่าการเคลื่อนย้ายศาลาการเปรียญที่มีน้ำหนักประมาณ 10,000 ตันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยต้องใช้ประสบการณ์มากพอสมควร ทั้งกำลังคนและอุปกรณ์ที่มีมากกว่า 20 คน โดยอุปกรณ์หลักจะมีไฮโดรลิคเพื่อยกน้ำหนักจำนวน 23 ตัว ในการดำเนินการเคลื่อนย้ายศาลาการเปรียญ ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ก็จะไปถึงจุดที่กำหนดไว้
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน