X

ผกก.พัทยา เอาจริง เตือนผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของต้องเข้มมาตรการป้องกันเชื้อโควิด

ที่​ จ.ชลบุรี ผกก.พัทยา เอาจริง เตือนผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของต้องแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ   และควรวางมาตรการในการแจกจ่ายของช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ทำการสำรวจในพื้นที่ พบว่ามีการแจกจ่ายข้าว และสิ่งของต่างๆเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยพบว่ามีการต่อแถวกันใกล้ชิดโดยไม่ป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด จึงได้สั่งให้มีการเว้นระยะห่าง 2 เมตร ห้ามใกล้ชิด สวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็มีบางที่ไม่สามารถควบคุมได้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สั่งยกเลิกห้ามแจกสิ่งของต่างๆทันทีเนื่องจากกลัวการแพร่ระบาดและเกิดการติดเชื้อของโควิด

ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่มีผู้ใจบุญนำเงิน หรือสิ่งของมาบริจาคจนเป็นที่วิจารณ์ ซึ่งบางที่มีคนเป็นพันคนบางที่มีถึง400-500คน ซึ่งในช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่มีโรคระบาด ซึ่งการบริจาคช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากเป็นเรื่องที่ดี แต่ทางผู้ใจบุญควรจะคำนึงถึงความปลอดภัยของการแพร่ระบาย ซึ่งบางครั้งกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยานั้นไม่พอสำหรับการไปจัดระเบียบ เพราะต้องป้องกันเหตุต่างๆในเมืองพัทยา

ซึ่งในขณะนี้ได้มีหนังสือสั่งการมากับการบริจาคช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน ต้องขออนุญาติไปยังเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่ดูแลในพื้นที่ที่จะไปบริจาคสิ่งของ เพราะทางหน่วยงานจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จัดระเบียบเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> ผู้ว่าฯชลบุรี ประกาศก่อนแจกของทุกครั้ง ต้องประสานจนท.-เว้นระยะห่าง ป้องกันโควิด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน