X

หลายหน่วยงานขานรับนโยบาย เคาะประตูบ้านแจกอาหารคนเข้าไม่ถึง ลดความแออัด

ที่​ จ.ชลบุรี  สมาคม ywca กรุงเทพฯศูนย์พัทยา มุ่งมั่นทำความดีตอบแทนสังคมในช่วงโควิด – 19 มุ่งมั่นแจกอาหารให้ถึงประตูบ้านประชาชนที่ขาดแคลนวันละ 250 ชุด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ช่วงนี้หลายพื้นที่ในเขตอำเภอบางละมุงจะมีจุดการตั้งแจกอาหารเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนทึ่ได้รับความเดือดร้อนแต่จะมีประชาชนอีก 1 กลุ่มที่เข้าไม่ถึงความช่วยเหลือหรือโลกโซเชียลซึ่งคนกลุ่มนี้จะไม่ได้รับข่าวสารใดๆ อีกทั้งยังต้องการความช่วยเหลือจากทางภาครัฐ ไม่มีเงินแม้กระทั่งเงินจะนำมาใช้จ่ายภายในครอบครัวหรือแม้แต่การรับรู้ข่าวสารจุดแจกอาหารหรือถึงจะรับรู้ด้วยติดขัดเรื่องการเดินทางเพื่อจะออกมารับอาหารแจกตามจุดต่างๆ

ทางสมาคม ywca กรุงเทพ ศูนย์พัทยา จึงเห็นความสำคัญของคนกลุ่มนี้จึงได้นำคณะกรรมการของสมาคมฯลุยลงพื้นที่หาข้อมูลผู้ขาดแคลน นำอาหารไปแจกจ่ายให้ถึงมือประชาชนที่ขาดแคลนตามชุมชนต่างๆในเขตอำเภอบางละมุง ที่ภาครัฐและผู้ใจบุญเข้าไม่ถึง

โดย นางสาวไพรชิตร เจตะภัย นายกสมาคม YWCA  กรุงเทพฯ ศูนย์พัทยา จะนำคณะกรรมการร่วมกับกลุ่มผู้ใจบุญและผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยานำอาหารและสิ่งจำเป็นพื้นฐานไปแจกจ่ายถึงประตูบ้าน เบื้องต้นจะแจกเป็นอาหารสำหรับมื้อเย็นจำนวนมากกว่า 250 ชุด แต่ยังคงเน้นย้ำให้ผู้ที่รับแจกปฏิบัติตาม social distancing เพื่อความปลอดภัยของผู้ให้และผู้รับ โดยตลอดเส้นทางต่างได้รับคำขอบคุณและรอยยิ้มเป็นการตอบแทนกลับมาซึ่งก็สร้างความปลาบปลื้มให้กับคณะที่ลงไปแจกในครั้งนี้

สำหรับการแจกจ่ายตามบ้านนี่เพื่อเป็นตามนโยบายลดความแออัดในการรับของช่วยเหลือเพื่อป้องกันเชื้อโควิด และยังช่วยเหลือชาวบ้านที่บางคนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถออกไปรับของแจกได้เพราะไม่มีรถและไม่ได้รับข่าวสารซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งเพื่อที่จะได้ถึงมือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ

อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯตั้งเป้าจะแจกให้กับประชาชนทุกวันวันละ 250 ชุด หรือจนกว่าเงินที่ได้รับบริจาคมาจะหมด ทุกคนยังสามารถร่วมบริจาคคนละเล็กละน้อยได้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัดมหาชน สาขาพัทยาสาย2 เลขที่บัญชี 669-226032-1

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน