X

2 สามีภรรยากลับจากรัสเซีย ไข้ขึ้นสูง กลัวโควิด 19 ขอรพ.มารับได้แค่ยากลับมากินบ้าน [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี 2 สามีภรรยากลัวโรคโควิด เดินทางกลับจากรัสเซียกักตัวมาตั้งแต่ 21 มีนาคม กลับตัวร้อน รพ.รับไปตรวจยันไม่เข้าข่ายก่อนปล่อยกักตัวที่บ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ทีมข่าวบีทีวีได้รับการร้องทุกข์ จากผู้ป่วย 2 สามีภรรยา ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเรัสเซียถึงไทยเมื่อวันที่ 21 มีค.ที่ผ่านมา แล้วกักตัวเองอยู่บ้าน 14 วันตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งในวันที่ 8 ของการเก็บตัว เกิดมีไข้สูงทั้งสองคน ไอแห้งเจ็บคอและมีการท้องร่วง ซึ่งกลัวจะเป็นโรคโควิด 19 จึงติตต่อไปทาง รพ.ในพื้นที่ช่วงเช้า ก่อนที่รถพยาบาลจะมารับในช่วงเย็น หลังจากไปพบแพทย์แล้ว ทาง รพ.ให้ทั้งสองคนกลับบ้านทันที ซึ่งตนเองไม่สบายใจมาก เกรงจะติดเชื้อโควิด 19

นางสาวบี นามสมมุติอายุ 22 ปี ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น และคิดว่าตัวเองน่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยตัวเธอเองกับแฟนหนุ่มชาวรัสเซียอายุ 34 ปี เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 63 ที่ผ่านมา ในช่วงเชื้อไวรัสโควิด 19 กำลังระบาด ตนเองกับแฟน เมื่อมาถึงยังประเทศไทย ก็เข้าบ้านพักในเขตอ.บางละมุง โดยไม่ได้ออกไปไหน ตามนโยบายรัฐบาล กักตัวเองอยู่บ้าน 14 วัน เพื่อประเมินตัวเอง ว่าเป็นผู้ติดเชื้อหรือไม่ และในวันที่ 28 มี.ค.ตัวเธอเองมีอาการเป็นไข้ ด้วยการวัดอุณหภูมิจากปรอทวัดไข้ที่เธอมี รวมทั้งตัวเเฟนหนุ่มก็มีไข้อ่อนๆ เธอรีบกินยาลดไข้ แต่ผ่านไป 3 วัน อาการไม่ดีขึ้น มีไข้สูง ไอเเห้งเจ็บคอ และมีอาการท้องเสีย ตัวเธอเองประเมินแล้วเข้า 10 วันพอดี ที่เก็บตัวจะมีไข้สูง อาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 สูง ในเช้าของวันที่ 30 มี.ค. เธอจึงได้ประสานงานไปยังการแพทย์ฉุกเฉิน ขอรถพยาบาลมารับเธอเเละแฟนไป รพ.ด้วย เพราะไม่อยากนั่งแท็กซี่ เกรงถ้าเธอและแฟนติดเชื้อจริง จะกลายเป็นตัวแพร่เชื้อให้กับคนอื่น ซึ่งเธอต้องนั่งรอรถพยาบาลจากเช้าถึงเวลา 16:00 น.รถพยาบาลถึงมารับเธอและแฟนหนุ่มไปพบแพทย์

หลังจากการตรวจคัดกรองเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ของ รพ.ให้เธอและแฟนกลับบ้าน โดยให้ยาลดไข้และยาแก้ไอมาทานเท่านั้น ให้เธอกลับมาประเมินสถานการณ์ดูแลตัวเองที่บ้าน โดยทาง รพ.บอกกับเธอว่า ยังไม่เข้าข่ายกลุ่มเสื่ยงผู้ติดเชื้อ ซึ่งเธอเองคาใจและสงสัย ทำไมทางรพ.ไม่เอ็กซ์เรย์ปอด หรือตรวจให้มากกว่านี้ หากเธอติดเชื้อจริง จะได้รีบรักษาให้ทันท่วงที เพราะเข้าสู่วันที่ 11 แล้ว เธอกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้นถึงชีวิตทั้งตัวเธอเองและแฟนหนุ่ม หากเธอติดเชื้อโควิด 19 จริง แล้วไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี เป็นเหตุให้เธอและแฟนต้องเสียชีวิตกับเรื่องนี้ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ขอติดต่อสอบถามไปที่ รพ.ถึงกรณีดังกล่าว แต่ทางรพ.ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้  เพียงแค่บอกหากต้องการข้อมูลทางการแพทย์ ในขั้นตอนการคัดกรองการประเมินผู้ป่วย ต้องผ่านส่วนกลางจังหวัดชลบุรีเท่านั้น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน