X

สุ่มตรวจวัดอุณภูมิพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดโป่งต.โป่งอ.บางละมุง พร้อมแจกหน้ากากอนามัย ป้องกันและยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด 19

สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีร่วมกับเทศบาลตำบลโป่ง สุ่มตรวจวัดอุณภูมิพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดโป่ง ต.โป่งอ.บางละมุง พร้อมแจกหน้ากากอนามัย ป้องกันและยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามนโยบายจ.ชลบุรี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

บริเวณตลาดนัดโป่ง ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.เมธาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายอนฺชา เพียรใจ นายสุนทร เกตุทอง รองนายกเทศมนตรีตำบลโป่ง นางพุทิตา กลิ่นโพธิ์ ผอ.กองสาธารณะสุข นางนววรรณ ศิริพรหมรังษี พญาบาลวิชาชีพรพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง

พ.ต.ต.เก่งศาสตร์ นวลพงษ์ สารวัตรป้องกันและปราบปรามสภ.หนองปรือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดโป่ง เพื่อตรวจวัดอุณภูมิพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัยและเเฮลกอฮอลล้างมือ ตามนโยบายคำสั่งจ.ชลบุรี ในเรื่องของตลาดและร้านอาหาร เพื่อเป็นการป้องกันและยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด 19 ในเขตพื้นที่จ.ชลบุรี เพื่อลดสถิติผู้ติดเชื้อเพิ่มของประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจวัดอุณภูมิร่างกายพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดโป่งวันนี้ ตามคำสั่งจังหวัดชลบุรี ให้เข้มงวดกวดขันตลาดนัดร้านอาหารอย่างจริงจัง หากพบพ่อค้าหรือแม่ค้าคนใด มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือเป็นผู้ป่วย จะต้องหยุดออกตลาด ต้องกักตัวเองอยู่บ้าน และไปพบเเพทย์ เพื่อตรวจร่างกายต่อไป ซึ่งผลการสุ่มตรวจพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดในวันนี้ ไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด

 

มีเพียงอุณหภูมิร่างกายที่สูงเกิน 37.5องศา ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนส่งผลให้อุณภูมิในร่างกายนั้นสูง เจ้าหน้าที่จึงให้นั่งพักสักครู่ ก่อนที่จะทำการวัดอุณหภูมิอีกครั้งร่างกายก็ปรับลดความร้อนลง ทำอุณภูมินั้นปกติ นอกจากนี้ทางตลาดยังได้เพิ่มมาตรการตรวจวัดอุณภูมิผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดอีกด้วย โดยปิดตลาดให้มีทางเข้าเพียงทางเดียว หากพบผู้มาซื้อของตลาดคนใดอุณภูมิในร่างกายสูงเกินมาตรฐาน จะให้กลับบ้านทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน