X

ตะลึง!! เจอบัตรประชาชนนับพันพร้อมใบสั่งจำนวนมากถูกนำมาทิ้งกองขยะ

ที่จ.ชลบุรี พลเมืองดีแจ้งพบบัตรประชาชนนับพันพร้อมใบสั่งจำนวนมากถูกนำมาทิ้งกองขยะ ส่วนมากเป็นบัตรประชาชนรุ่นเก่าและหมดอายุแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เย็นวันนี้ 24 ธ.ค. 62 นายบุญมา ฝั่งรักษ์ ประธานชุมชนโรงไม้ขีด ได้แจ้งผู้สื่อข่าวให้ร่วมตรวจสอบว่าพบบัตรประชาชนจำนวนเป็นพันใบและใบสั่งถูกทิ้งจำนวนมากที่ถูกนำมาทิ้งไว้ข้างทางเหตุเกิดภายในซอย 17/1 ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งหลังจากผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกองขยะนั้นก็พบบัตรประชาชนและใบสั่งจำนวนมากถูกทิ้งไว้ จึงประสานงาน แจ้งข้อมูลดังกล่าวให้ทาง สภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบในกองบัตรประชาชนพบว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทแต่จากการตรวจสอบแล้วส่วนมากเป็นบัตรประชาชนรุ่นเก่าและหมดอายุแล้วและส่วนใบสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายใบโดยจากการตรวจสอบพบเป็นใบสั่งมีเพียงประมาณ 20  ใบ ระบุของ สภ.บางละมุง และ สภ.นาจอมเทียน ซึ่งส่วนมากเป็นใบสั่งปี  54

จากการสอบถาม นายบุญมา ฝั่งรักษ์ ประธานชุมชนกระทิงลาย ผู้แจ้งเล่าว่าวันนี้ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบบัตรประจำตัวประชาชนจำนวนมากถูกทิ้งไว้ข้างทางจึงได้ไปตรวจสอบ เมื่อมาตรวจสอบแล้วพบบัตรประชาชนและใบสั่งถูกทิ้งจำนวนมาก ตนก็กลัวว่าคนที่ไม่หวังดีจะแอบนำเอกสารบัตรต่างๆไปใช้ในทางที่ไม่ดีอาจจะมีผลกระทบตามหลังแก่เจ้าของบัตร ซึ่งยังไงก็ตามก็คงให้ทางเจ้าหน้าที่เก็บบัตรประชาชนและใบสั่งทั้งหมดไปตรวจสอบว่าบัตรประชาชนและใบสั่ง  เหล่านี้ถูกทิ้งมาได้อย่างไร

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำบัตรประชาชนและเอกสารใบสั่งเหล่านั้นไปเก็บและตรวจสอบที่มาที่ไปทั้งหมดของบัตรประชาชนเหล่านี้ ว่าถูกทิ้งในกองขยะนี้ได้อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน