X

คอก๋วยเตี๋ยวโคขุน ห้ามพลาด “ร้านโต้งชลวัว” เสิร์ฟเมนูเด็ดสูตรลับ “เนื้อตุ๋นหม้อดินยาจีน”

ที่​ จ.ชลบุรี คอก๋วยเตี๋ยวโคขุน ทั้งเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น มาพัทยาห้ามพลาด ”ร้านโต้งชลวัว” โดยเฉพาะเมนู “เนื้อตุ๋นหม้อดินยาจีน” ต้องต้มน้ำข้ามวัน ใส่ส่วนผสมสูตรลับของร้านกว่า 8 ชั่วโมง  การันตีความอร่อยมานานกว่า 20 ปี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ภาพชายตัวใหญ่เสียงดังตะโกนต้อนรับลูกค้าที่มากินอาหาร โดยเฉพาะลูกค้าประจำเจ้าของร้านชื่อโต้งจะจำได้และทักพูดคุยอย่างเป็นกันเอง สำหรับร้านโต้งชลวัวนั้นบรรดาคอก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยา กับร้านโต้งชลวัวก๋วยเตี๋ยวโคขุน” อยู่เยื้องกับฮอลลีวู้ดผับ. ซ. เพชรตระกูลย่านพัทยาเหนือเปิดมานานเกือบ 20 ปี

นายสัญญา เกชิตหรือโต้ง เจ้าของร้านว่าที่มาของชื่อร้านโต้งชนวัวนั้นใช้ชื่อว่า โต้ง”  และชอบกินเนื้อวัวจึงนำเอาคำว่า“ วัว” และคำว่า“ ซล” มาจาก จ. ชลบุรีมารวมกันเป็นที่มาของชื่อร้าน

โดยภายในร้านนั้นมีการบริการน้ำย่อยด้วยลูกชิ้นลิ้นน่องลายเครื่องในและเอ็นตุ๋นลวกกินกับน้ำจิ้มรสเด็ดมีให้เลือก 2 แบบแล้ว เมนูเด็ดก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นหม้อดินยาจีน ความพิเศษคือทางร้านจะใช้เอ็นแก้ว ขณะที่เนื้อจะใช้วัวโคขุนผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน

เนื้อตุ๋นหม้อดินยาจีนของร้านโต้งชลวัวไม่เหมือนร้านอื่นเพราะต้องต้มน้ำข้ามวัน ใส่ส่วนผสมสูตรลับของร้านกว่า 8 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย และเป็นสูตรของครอบครัวที่สืบทอดต่อกันมา เพื่อความกลมกล่อมยามซดแบบร้อนๆ ขายชามละ  40 บาทพิเศษ 50 บาท ส่วนหม้อดินนั้นราคาจะสูงขึ้นหน่อย

ส่วนคนที่ไม่กินเนื้อวัวทางร้านก็มีเมนูเนื้อหมูไว้บริการทั้งก๋วยเตี๋ยวหม้อดินตุ๋นยาจีน ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำ รวมถึงซุปหางวัว ข้าวกระเพราเนื้อลาย ซึ่งจัดว่าเด็ดเพราะเนื้อเป็นเนื้อที่คัดพิเศษ โดยร้านเปิดนานกว่า 20 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในคนพัทยารวมถึงนักท่องเที่ยว พร้อมให้บริการตั้งแต่ 08.00-17.00 น. สำหร้บร้านโต้งชนวัวนั้นตั้งอยู่ที่บริเวณถนนสาย 3 หน้าฮอลลีวูด ผับ พัทยา ติดกับโรงแรมทรี พัทยา หรือสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทร 0954671904

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน