X

เทศบาลตะเคียนเตี้ยลุยรื้อถอนบ้าน 35 ครอบครัว รุกล้ำที่สาธารณะ

ที่จ.ชลบุรี นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย ลุยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำที่สาธารณะประโยชน์ บ้านหนองหอย 36 ไร่ เตรียมทำเป็นสวนสาธารณะประโยชน์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่บ้านหนองหอย หมู่ที่ 4 ตำบลตะเคียนเตี้ย นายมานพ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ปลัดเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ปลัดอำเภอเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง ป้อมตำรวจนาวัง ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำก่อสร้างในที่สาธารณะประโยชน์ หมู่ที่ 4 บ้านหนองหอย มาเป็นเวลานานโดยมีจำนวนเนื้อที่ทั้งหมด 36 ไร่ 84 ตารางวา มีผู้บุกรุกไม่ยอมรื้อถอนจำนวนทั้งสิ้น 35 ครัวเรือน

ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ได้นำกำลังและเครื่องจักรมาทำการรื้อถอนบ้านนายบัว เนตรขา อายุ 57 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดบุรีรัมย์ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่ร่วมกับภรรยาพร้อมด้วยลูกที่มีทั้งลูกเขย ลูกสะใภ้และญาติพี่น้องที่รู้จักกันมาขออาศัยพัก จำนวนกว่า 7 ครอบครัว

นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย ระบุว่า การรื้อสิ่งปลูกสร้างวันนี้ไม่ได้เชือดไก่ให้ลิงดูแต่ทำจริงรื้อจริง ทุกหลังคาเรือนที่บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์บริเวณนี้ทั้ง 35 ครัวเรือน โดยให้เวลาผ่อนผันมานานแล้ว แต่ชาวบ้านที่บุกรุกก็ไม่ยอมขยับขยายยังคงนำญาติพี่น้องมาบุกรุกเพิ่มเติมอีกเรื่อยมา

ตลอดระยะเวลาหลายปี มีกระบวนการประณีประนอม จนเข้าสู่ขบวนการขับไล่รื้อถอนแล้ว โดยทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ได้มีการแจ้งหนังสือว่าทางเทศบาลจะทำการรื้อถอนในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 แต่ชาวบ้านก็ยังไม่ทำการรื้อบ้านดังกล่าวออกจากพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ซึ่งเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย จะทำเป็นสวนสาธารณะประโยชน์หนองหอยและทำเป็นที่เก็บอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน