X

2 วัยรุ่นย่องขโมย “เตาอั้งโล่พร้อมตะแกรงปิ้ง” เจ้าของสุดเซ็ง อวสานมื้อเย็น

ที่จ.ชลบุรี  วงจรปิดจับภาพโจรแสบขโมยเตาอั้งโล่พร้อมตะแกรงปิ้งย่าง เจ้าของทั้งเซ็งทั้งขำ อวสานมื้อเย็นร่วมกับครอบครัว ฝากบอกใช้เสร็จแล้วเอามาวางที่เดิมนะ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านโดยนำภาพวงจรปิดเมื่อเวลา 03.16 น. ของเช้าวันที่ 14 พ.ย.62  ภายในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร เนินพลับหวาน  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสุพจน์ แสงสี เจ้าของบ้านพักภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรฯผู้เสียหาย ได้นำภาพกล้องวงจรปิดเปิดเผยกับทีมข่าวว่าเรื่องในครั้งนี้  หวังเตือนภัยสังคม โดยได้เล่าว่าในช่วงค่ำของวันเดียวกัน โดยสมาชิกภายในครอบครัวจะประกอบอาหารแบบปิ้งย่างกัน จึงได้เดินไปหน้าบ้านเพื่อจะหยิบเตาไฟอั้งโล่ ที่ได้วางอยู่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อจะนำมาก่อไฟเพื่อจะประกอบอาหารด้วยเมนูคอหมูย่าง แต่ไม่พบเตาอั้งโล่ จึงได้พยายามเดินถามเพื่อนบ้าน แต่กับไม่มีใครทราบเรื่องว่าทำไมเตาอั้งโล่ได้หายไปไหน

ทั้งนี้จึงได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้านใกล้เคียงกัน  จึงได้ถึงบางอ้อเมื่อเห็นในภาพกล้องวงจรปิดพบว่ามีวัยรุ่นแสบ 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขี่มาจอดหน้าบ้านตนในเวลาช่วง 03.16 น.แล้วก็เดินย่องมาขโมยหยิบฉวยเอาเตาอั้งโล่ กับ ตะแกรงปิ้งหมูติดมือไป  โดยผู้เสียหายเล่าไปหัวเราะไปว่าเตาอั้งโล่ก็ไม่ได้มีราคาแพงแต่อย่างไร แต่ที่หัวเสียหนักเพราะในเวลาค่ำในตอนนั้นตนเองได้ซื้อคอหมูย่างมาหมักเอาไว้เพื่อจะทำการปิ้งย่าง แต่ดันมีมือดีดังภาพมาลักขโมยเอาเตาปิ้งย่างของตนไป จึงทำให้ในวันนั้นสมาชิกในครอบครัวทั้งหมดต้องอดกินคอหมูย่างไปเลย และประกอบกับเป็นเวลาค่ำแล้ว ร้านขายเตาอั้งโล่ก็ปิดหมดแล้วด้วยก็ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหน จึงทำให้เมนูนี้ต้องยกเลิกไป เลยต้องเปลี่ยนเมนูนี้ทันที

ผู้เสียหายยังพูดติดขำๆว่าไม่ได้โกรธ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้ทั้งสองคนเมื่อใช้เตาปิ้งย่างของผมเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เอากลับมาตั้งคืนวางไว้ยังที่เดิมด้วยแล้วกัน  โดยไม่คิดเอาความใดๆจะได้ไม่ต้องไปหาซื้อใหม่

อย่างไรจึงขอฝากเตือนภัยไว้สำหรับในเรื่องนี้   ยามนี้ไม่ว่าสิ่งของใดทุกอย่างย่อมมีคุณค่าถึงบางอย่างอาจไม่มีราคาค่างวดเท่าไรนัก แต่สิ่งของทุกอย่างล้วนถือว่าสำคัญเพราะกว่าที่เราจะหาเงินซื้อมาได้นั้นก็แสนยากลำบาก จึงถือได้ว่าทรัพย์สินทุกอย่างจึงมีความสำคัญ

ทั้งนี้ ก็ขอฝากเตือนภัยอย่างไรก่อนเข้าบ้านก็ขอให้ตรวจตราให้ดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจอดรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ก็ต้องล็อกกุญแจให้ดีหรือมีสิ่งของและทรัพย์สินอะไรที่วางตั้งอยู่หน้าบ้านที่คิดว่ามีราคาก็ก็ขอให้จัดเก็บอยู่ในที่ ที่เหมาะสมให้ดีกว่านี้ เพื่อสิ่งของเหล่านั้นจะได้ไม่เป็นที่จับต้องใจของเหล่าขโมยขโจร จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหมือนเหตุการณ์ครั้งนี้ จนต้องอดกินคอหมูย่างเหมือนกับตน..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน