X

ตำรวจภาค 2 แถลงผลงานการกวาดล้างช่วงลอยกระทง ยึดปืนเกือบ 150 กระบอก

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจภูธรภาค 2 แถลงผลงานการกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลอยกระทง ยึดของกลางเพียบทั้งยาเสพติด และอาวุธปืนเกือบ 150 กระบอก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 แถลงข่าวการกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลอยกระทง ระหว่างวันที่ 6-10 พฤศจิกายน ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออกประกอบไปด้วย ชลบุรี ระยอง จันบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และสระแก้ว ผลของการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ 15 ราย คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ 61 ราย ความผิดพิเศษ 15 ราย จับกุมผู้กระทำความผิดที่รัฐเป็นผู้เสียหาย 2,800 ราย จับกุมยาเสพติดทั้งหมด 1,282 ราย ของกลางยาบ้า 12,388 เม็ด ไอซ์ 2,479.1 กรัม กัญชา 9,645.8 กรัม พืชกระท่อม 114,080 กรัม เคตามีน 1.45 กรัม จับกุมอาวุธปืน 110 ราย ปืนธรรมดา 130 กระบอก เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ระเบิด 1 ลูก กระสุนปืน 777 นัด จับกุมการพนัน 110 ราย จับกุมคดีค้างเก่า 30 ราย และจับกุมคดีดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด 8 ราย

พล.ต.ท.มนตรีกล่าวว่า ช่วงลอยกระทงจะมีการเล่น พลุ ดอกไม้ไฟจำนวนมาก จึงได้มีการกวาดล้างเกี่ยวกับผู้จำหน่าย เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้เล่นรวมทั้งอาจจะเกิดไฟไหม้ได้ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ตำรวจประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการสำรวจท่าน้ำ โป๊ะ และแพ เพื่อป้องกันอันตรายกับผู้มาลอยกระทงอีกทางหนึ่งด้วย รวมทั้งเด็กแว้นที่จะออกมาขับรถแข่งกันในทางก็สั่งการให้ตำรวจตรวจสอบด้วยเช่นกัน

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีผู้ต้องหาแหกศาลจังหวัดพัทยาว่า สำหรับนายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเพื่อหนีความผิดนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล อาการโคม่า ส่วนมาตรการในการป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีศาลนั้น ต้องยอมรับว่าตำรวจศาลกับ ตำรวจภูธรจังหวัดนั้น ทำหน้าที่คนละส่วนกัน อย่างไรก็ตามก็จะมีการประสานงานในเรื่องของมาตรการผู้ต้องหาในการแหกที่ควบคุมศาลกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน