X

หนีตายไหม้ห้องเช่ากลางตลาดภาชี

พระนครศรีอยุธยา-ไฟไหม้บ้านเช่ากลางดึกหนีตายกันอลหม่าน วอดไป 14 หลัง คนแก่วัย 70 หนีตายรอดหวุดหวิด

เมื่อกลางดึกวันที่ 10 มีค พ.ต.ท.ธวัชชัย จันทร์เรือง สว.เวรสภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในซอยใกล้กับสถานีรถไฟภาชี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ แสงมณี รองผกก.ป.สภ.ภาชี  รถเทศบาลตำบลอุทัย อบต.ห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เทศบาลตำบลภาชี เทศบาลตำบลท่าเรือ เทศบาลตำบลนครหลวง เทศบาลตำบลโรงช้าง และอบต. เกาะเรียน มูลนิธิพุทไธสวรรย์  (ป่อเต๊กตึ้ง) จำนวนกว่า 20 คันไปยังที่เกิดเหตุ

จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นห้องแถวไม้สองชั้น อายุเกือบร้อยปี อยู่ในซอยห่างจากตัวตลาดภาชีและสถานีรถไฟประมาณ 200 เมตร บริเวณโดยรอบมีบ้านเรือนประชาชนหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องลากสายดับเพลิงเข้าไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากซอยแคบ จึงต้องใช้เครื่องดับเพลิงหาบหามกว่า 10 เครื่องเข้าไปช่วยทำการสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ โดยเพลิงลุกไหม้จากบริเวณห้องที่สาม แล้วลุกลามไปยังห้องข้างเคียง จนท.ใช้เวลากว่า 1 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่าเพลิงไหม้ห้องแถวซึ่งแบ่งเป็นห้องจำนวน 11 ห้อง และบ้านเรือนที่ได้อยู่ใกล้เคียงเสียหายไปอีก 3 หลังรวมเป็น 14 หลัง

นางโสพิศ แสงสุข อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 276 ห่างจากบ้านต้นเพลิงสองห้อง เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุออกไปอยู่บ้านญาติห่างออกไปเกือบ 1 .กม.มีเพื่อนบ้านตะโดนบอกว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบวิ่งกลับมาปรากฎว่าเพลิงไหม้ห้องของตนไปหมดแล้ว ส่วนนางเฉลิม ศรีไกรสุข อายุ 70 ปีแม่ของตนช่วงเกิดเหตุอยู่กับน้องหนีรอดออกมาได้ ซึ่งบ้านที่เกิดเพลิงไหม้นี้ เคยเป็นโรงแรมเก่าทั้ง 11 ห้อง  และเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงอายุเกือบร้อยปี ใครที่เดินทางมาทางรถไฟก็จะพักที่โรงแรมนี้ ต่อมาได้กลายเป็นห้องเช่าราคาเดือนละ 1 พันบาทมีชาวบ้านเช่ามากว่า 30 ปี จนมาถูกเพลิงไหม้ดังกล่าว 

จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงมาจากบ้านของนางใจดี ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 70 ปีเศษ เลขที่274 ซึ่งอยู่คนเดียว ก่อนเกิดเหตุพบว่าไฟฟ้าบ้านของนางใจดีดับ นางใจดีได้เดินออกไปขอเทียนไขจากเพื่อนบ้าน ขณะที่กำลังจะเดินกลับไป ก็พบว่ามีเพลิงลุกไม้อย่างรวดเร็วที่ชั้นสองของบ้าน  ชาวบ้านจึงพานางใจดีวิ่งหนีออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย เช่นเดียวกับผู้อยู่อาศัยข้างเคียงจำนวน 11 ห้องที่ส่วนใหญ่เป็นคนแก่และเด็กก็สามารถหนีออกมาได้ทันทั้งหมดอย่างปลอดภัย

ต่อมานายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ และพร้อมทั้งประสานทางเทศบาลตำบลภาชี ให้จัดเตรียมหอประชุมให้ชาวบ้านที่บ้านเรือนถูกเพลิงไหม้เข้าพักอาศัยชั่วคราว  เพลิงไมส่วนสาเหตุในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุและยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากบ้านหลังใดต้องเรียกประชาชนที่เห็นเหตุการณ์มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมทั้งให้พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และให้การช่วยประชาชนที่ประสบอัคคีภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ