X

ยกให้วังช้างอยุธยาแลเพนียดสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวปี 2018

 พระนครศรีอยุธยา-ทอปเท็นไทยแลนด์ สำรวจความคิดเห็นนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ยกให้วังช้างอยุธยาแลเพนียดเป็นสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวมากที่สุด

กองบรรณาธิการ toptenthailand  ซึ่งจัดอันดับสรรพสิ่งต่างๆที่น่าสนใจ และมีผู้คนเข้าไปเกี่ยวข้อง ได้จัดทำโครงการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติแบบสุ่มจากฐานประชากรทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากนานาชาติ จากแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ประจำปี 2561 หรือ 2018 ระหว่างเดือนมกราคม 2561  ถึงเดือนมิถุนายน 2561 โดยมอบหมายให้สำนักงานสถิติ toptenthailland ดำเนินการสำรวจ รวบรวม จัดเก็บ และประมวลผลข้อมูล เพื่อหาผู้ประกอบกิจการ ร้านค้า ผลิตภัณท์และสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ  ทั่วประเทศไทย เพื่อนำเสนอภายใต้โครงการ THE BEST OF THAILAND 

ทั้งนี้การมอบประกาศเกียรติคุณ  เพื่อเป็นการนำเสนอธุรกิจ ห้างร้าน  ด้านการบริหารในประเทศ ไทย  และนำเสนอต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากทั่วทุกมุมโลก ที่เดินทางมาประเทศไทยในแต่ละปี การมอบรางวัล THE BEST OF THAILAND  จะเป็นการรับรองคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมรอบได้เห็นธุรกิจ ผลิตภัณท์  รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวด้วย

นายเรียงทองบาท มีพันธ์  หนึ่งในผู้บริหารวังช้างอยุธยาและเพนียด เปิดเผยภายหลังจากที่ได้รับรางวัลว่า ตนรู้สึกยินดีอย่างมากที่วังช้างอยุธยาแลเพนียดได้รับรางวัล   THE BEST OF THAILAND  ซึ่งนับเป็นรางวัลที่มีค่าอย่างมาก เนื่องจากทราบว่าได้มีการสำรวจความคิดเห็นมาหลายเดือน ซึ่งสิ่งที่คิดว่าทำให้ได้รับการยอมรับคือ การจัดการเกี่ยวกับช้างที่เรามีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการช้างเพื่อการท่องเที่ยวชมโบราณสถานต่างๆ หรือการเลี้ยงดูช้างซึ่งวังช้างอยุธยาแลเพนียดสามารถเพาะพันธิ์ช้างได้จำนวนมาก การแสดงช้างโชว์ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์  ก็แสดงถึงความสามารถของช้างไทย ที่สำคัญสถานที่ที่เราดำเนินการอยู่ในพื้นที่จำกัดของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ก็จัดให้รู้สึกพื้นที่มีอยู่เพียงพอ และนักท่องเที่ยวสามารถมาอยู่ใกล้ชิดช้างได้ด้วยความปลอดภัย  นอกจากนี้ยังได้มีการจำหน่ายสินค้าที่ส่งเสริมรายได้ให้กับครอบครัวชาวช้าง  คนในชุมชน  ที่สำคัญเน้นเรื่องของวัฒนธรรมไทย วิถีชุมชนท้องถิ่น  อีกทั้งยังมีการปลูกข้าวโพดหวานเอง ในไร่ที่ปลอดสารเคมี ประเภท บางส่วนก็ซื้อมา ตรงนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก  ซึ่งใครที่มาวังช้างอยุธยา แลเพนียดก็จะพบว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ประทับใจนักท่องเที่ยว มากกว่ากิจกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะการแสดงแสงเสียงงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกที่ผ่านมา ช้างนับว่าเป็นพระเอก และสร้างสีสันได้อย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ