X

ผู้ว่าฯ ชื่นชมวัดเทศบาลนครเร่งสูบน้ำเน่าออกช่วยชาวบ้านภูเขาทอง

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองลงพื้นที่ให้กำลังใจ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประสานความร่วมมือวัดศาลาปูนวรวิหาร ช่วยเหลือประชาชนระบายน้ำออกจากพื้นที่ทุ่งภูเขาทองหลังน้ำเริ่มเน่าเสีย

เป็นความห่วงใยซึ่งกันและกัน วันที่ 5 พฤศจิกายน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุยา นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง. หน.สนง.ปภ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามระบายน้ำออกจากพื้นที่ทุ่งภูเขาทอง  โดยว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ ดต.สุรินทร์ ผดุงเพียร พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่พร้อมกับ พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  เพื่อติดตามการระบายน้ำออกจากพื้นที่ทุ่งภูเขาทอง ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากเกิดน้ำเน่าเสีย ประชาชนยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านพักได้ ต้องอาศัยหลับนอนริมถนน  โดยเทศบาลฯ  ได้เริ่มดำเนินการระบายน้ำออกจากพื้นที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ครบแล้วชุมชนแล้วและเริ่มดำเนินการระบายน้ำออกจากพื้นที่ข้างเคียง เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่ตำบลข้างเคียง โดยการดำเนินการในครั้งนี้ดำเนินการสูบน้ำออกจากทุ่งภูเขาทอง ลงวัดศาลาปูนวรวิหาร และสูบออกจากวัดงแม่น้ำเจ้าพระต่อไป ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ ตำบลท่าวาสุกรี  หมู่ 4 ตำบลภูเขาทอง หมู่ 1-4 และตำบลลุมพลี  รวมกว่า 2500 ครัวเรือน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สถานการณ์น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเริ่มคลี่คลาย หลังจากน้ำทางเหนือลดการระบายลง แต่ยังมีหลายพื้นที่มี่ยังคงมีน้ำท่วมขัง โดยทางจังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือด้วยการช่วยระบายน้ำออกจากพื้นที่ โดยที่ทุ่งภูเขาทอง ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และจากคณะสงฆ์อำเภอพระนครศรีอยุธยา และพี่น้องชาวมุสลิม ในการช่วยระบายออกจากพื้นที่ นับเป็นภาพของความสามัคคีและร่วมมือกัน

นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ  รองนายกเทศมนตรี  เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยว่าที่ร้อยตรีสทรง สรรพโกศลกุล ได้มอบนโยบายให้ผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตข้างเคียง โดยพื้นที่ไหนยังมีน้ำท่วมขัง จะใช้รถสูบน้ำระยะไกล ที่ได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.สมุทรปราการ รวมถึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เข้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในชุมชนต่าง ๆ ทั้งในเขตเทศบาลฯและพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุด

โดยก่อนหน้านั้น ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายสมเกียรติ สิทธิภาคคุณ เลขานุการนายกฯ ลงพื้นที่พร้อมกับ พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  เพื่อติดตามการระบายน้ำออกจากพื้นที่ทุ่งภูเขาทอง ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากเกิดน้ำเน่าเสีย ประชาชนยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านพักได้ ต้องอาศัยหลับนอนริมถนน  โดยเทศบาลฯ  ได้เริ่มดำเนินการระบายน้ำออกจากพื้นที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ครบแล้วชุมชนแล้วและเริ่มดำเนินการระบายน้ำออกจากพื้นที่ข้างเคียง เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่ตำบลข้างเคียงอีกด้วย

นายสมเกียรติ สิทธิภาคคุณ เลขานุการนายกฯ  เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยว่าที่ร้อยตรีสทรง สรรพโกศลกุล ได้มอบนโยบายให้ผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตข้างเคียง โดยพื้นที่ไหนยังมีน้ำท่วมขัง จะใช้รถสูบน้ำระยะไกล ที่ได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.สมุทรปราการ รวมถึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เข้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในชุมชนต่าง ๆ ทั้งในเขตเทศบาลฯและพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุด

ด้าน พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร กล่าว การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุ่งภูเขาทองในครั้งนี้ เพื่อแบ่งเบาความทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน  และจะสามารถกลับเข้าบ้านพักอาศัยได้เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยในการดำเนินครั้งนี้ได้รับความมือจาก อบจ.พระนครศรีอยุธยา และกรมชลประทานที่ร่วมดำเนินงาน ช่วยเหลือชาวบ้าน ให้ผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วมได้เร็วขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ