X

วิทยา พร้อมส.ส.อยุธยาจับมือพรรคร่วมฝ่ายค้านลงเรือมอบถุงยังชีพ

พระนครศรีอยุธยา-วิทยา บุรณศิริ พร้อมส.ส.พื้นที่ จับมือวันมูหมัดนอร์มะทา และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ลงเรือมอบถุงยังชีพชาวบางปะอินริมเจ้าพระยายังอ่วม ทวี แนะให้รัฐจัดการเป็นระบบ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ตค นายวันมูหมัดนอร์มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานโซนภาคกลาง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตัวแทนส.ส.ร่วมฝ่ายค้าน ได้แก่นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ (พช.), นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย, นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.), พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคปช., น.ส.ธนกร โสมทองแดง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคสร., นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.), นายซูการ์โน มะทา นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา พรรคประชาชาติ (ปช.), นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ, นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ (ปช.) และนายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี พรรคปช.นายจิรทัศน์ ไกรเดชา ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 4 นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 เดินทางไปลงเรือที่บริเวณหน้าวัดยม ต.วัดยม อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อข้ามไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมบริเวณมัสยิสกอดีรียะฮ บ้านเกาะพระ หมู่ 7 ต.บ้านโพ อ.บางปะอิน ซึ่งถูกน้ำท่วมทั้งหมดบ้าน อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่สามารถเดินทางทางรถได้ โดยคณะส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้านจำนวน 200 ชุด จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดบ้านกลิ้ง ต.บางปะแดง อ.บางปะอิน เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนอีกจำนวน 500 ชุด

นายวิทยา เปิดเผยว่าการเดินทางมาครั้งนี้เนื่องจากตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน ต้องการที่จะม่ารับฟังปัญหา ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งประสบปัญหาความเดือดร้อนอย่างมาก โดยส่วนใหญ่อยากให้ภาครัฐมองเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา ประชาชนริมแม่น้ำ ในฐานะที่มีส่วนในการรับน้ำเพื่อไม่ให้ท่วมเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งทางพรรคร่วมฝ่ายค้านพร้อมที่จะไปช่วยเหลือและรับฟังทั่วประเทศ ซึ่งในวันเดียวกันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอีก 10 ซ.ม.ทำให้น้ำกลับมาท่วมถนนและบางหมู่บ้านทั้งที่น้ำลดลงไปแล้ว

ขณะที่นายมันหมัดดนอร์มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้แสดงให้เห็นถึงความห่วงใยที่มีต่อประชาชนทั่วทุกภาค และส.ส.ทุกคนพร้อมให้ความช่วยเหลือ ในส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมืองว่า หากรัฐธรรมนูญได้โปรดเกล้า กฎหมายเลือกตั้ง กับพรรคการเมืองอย่างน้อย 2 ฉับบ พรรคร่วมมีร่างไว้แล้ว เมื่อรัฐธรรมนูญได้แก้ไข พรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมเสนอ ไม่น่าเกิน 3 เดือน หากเป็น 6 เดือนช้าไป ส่วนเรื่องการเปิดประเทศหรือไม่ เรื่องโควิดมี 3 เรื่อง เรื่องสุขภาพ เศรษฐกิจ ประสิทธิภาพของรัฐบาลในการบริหารจัดการ ต้องทำพร้อมกัน

 

 

 

ขณะที่พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านมาให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบลุ่มมักจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมตลอด และถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีบุญคุณต่อคนกรุงเทพ เพราะหากมวลน้ำไหลมามาก ถ้าจะสกัดน้ำไม่ให้เข้าท่วมกรุงเทพมหานคร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็จะเป็นพื้นที่รับน้ำมาตลอด เราจึงอยากให้รัฐบาลได้หาทางแก้ปัญหาให้เป็นระบบ เนื่องจากในรอบหลายปีที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามา มีงบบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่เมื่อดูเชิงลึกแล้ว งบมาที่อยุธยาน้อย ทั้งที่อยุธยามีเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนป่าสัก เมื่อน้ำในเขื่อนเต็มก็จะระบายออก ส่งผลให้น้ำล้นคลอง ประกอบกับคลองมีสภาพคดเคี้ยว จึงทำให้เข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะชาวนาชาวสวนที่ทำการเกษตร เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวก็จะถูกน้ำท่วมพัดพาไป ได้รับความเสียหาย

“เราจะเห็นประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำของรัฐยังไม่กระจายอำนาจมาสู่ท้องถิ่น เมื่อดูงบประมาณแล้วมีแต่นำไปสร้างอาคาร หรือที่ทำการของข้าราชการให้สบายขึ้น แต่ประชาชนยังประสบภัยเหมือนเดิม ก็เหมือนไม่ได้รับการแก้ไข วันนี้ฝ่ายค้านจึงมาให้กำลังใจประชาชน นอกจากนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านนำถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ที่คาดว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนสามารถดำรงชีพอยู่ได้อีกหลายวัน และอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนช่วยเหลือกัน ส.ส.ในพื้นที่ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว เมื่อเรามาดูก็พบว่าสภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องมีความยากลำบาก ที่สำคัญอย่างยิ่งคือการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยช้ามาก เมื่อประชาชนประสบภัยรัฐต้องเร่งช่วยเหลือและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตประชาชนให้เร็วที่สุด”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ