X

จราจรกรุงเก่าเข้มเฝ้าถนนส่งคนกลับบ้าน

พระนครศรีอยุธยา-ตำรวจจราจร   ทหาร ฝ่ายปกครอง   ตั้งจุดตรวจเข้มกวดขันวินัยจราจรบนถนนสายหลักและสายรอง  ช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หวังส่งประชาชนกลับบ้านปลอดภัย

ในช่วงกลางคืน ก่อนสิ้นปี ตลอดทั้งคืน ที่บริเวณถนนปรีดียพนมยงค์ ขาเข้าเกาะเมือง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท.ปริญญา อุ่นตา สว.จร.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ทหาร  ฝ่ายปกครอง ออกตั้งจุดตรวจ และกวดขันวินัยจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ  โดยเน้นการควบคุมปริมาณแอลกอฮอล์ตามที่กฎหมายกำหนด

พ.ต.ท.ปริญญา อุ่นตา  กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปีที่ผ่านมาพบว่า อุบัติเหตุเกิดบนถนนสายรองมากขึ้น จึงได้ตัดจุดตรวจเข้มในครั้งนี้บริเวณถนนเข้าสู่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา  โดยสั่งกำชับให้กวดขันในตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์   ซึ่งทางรัฐบาลมีการปรับเพิ่มบทลงโทษ ถ้าเมาแล้วขับมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีปรับไม่เกิน 20,000 บาท และเพิกถอนใบอนุญาต 6 เดือน ทั้งนี้ หากว่าเมาแล้วขับแล้วก่อให้เกิดอุบัติเหตุ มีโทษจำคุก 1-5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และเพิกถอนในอนุญาต 1 ปี และสุดท้ายถ้าเมาแล้วขับและมีผู้เสียชีวิต มีโทษจำคุก 3-10 ปีปรับ 60,000-200,000 บาท และเพิกถอนใบอนุญาตตลอดชีวิต     นอกจากนั้นยังมีมาตรการในการตรวจสอบประวัติ หากผู้ใดเคยมีประวัติการเมาแล้วขับจะถูกเพิ่มโทษ หรือผู้ใดที่ถูกรอลงอาญาในข้อหาเมาแล้วขับ โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบประวัติภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มโทษหรือให้ศาลพิจารณาโทษทันทีโดยไม่ต้องรอลงอาญา ทั้งนี้อยากให่้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้มองว่า การตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และการจัดระเบียบเส้นทางจราจรในหลายจุด อาจจะเกิดความไม่สะดวก แต่ก็เป็นวิธีการที่จะลดอุบัติเหตุและแก้ปัญหาการจราจร อยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ทุกพื้นที่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ