X

วัดใหญ่ฯเจ้าภาพจัดมหกรรมดนตรี สพป.1

พระนครศรีอยุธยา-สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จัดโครงการมหกรรมดนตรี  นาฎศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี

วันที่ 25 สิงหาคม ที่วัดไชยวัฒนาราม  นายดำหริ  งิมสันเทียะ  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา (สพป.)เขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมดนตรี  นาฎศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี  ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 จัดขึ้น   มีโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล(ภาวนารังสี) นำโดยนางจุฑามาศ รอดภัย  ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้บริหารจากโรงเรียนต่างๆในเขตพื้นที่การศึกษามาร่วมด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9  และสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักเรียนในด้านวัฒนธรรมไทยในรูปแบบดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย รวมถึงการส่งเสริมเผยแพร่ผลงานที่แสดงถึงความสามารถของนักเรียนสู่สาธารณชน  ภายในงานมีการแสดงดนตรี รำนาฏศิลป์

นายดำหริ  นิมสันเทียะ  เปิดเผยว่า  ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1ได้รับการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ต้องการส่งเสริมการแสดงของนักเรียนในทุกมิติออกสู่สาธารณชนรวมทั้งเป็นการจัดเวทีให้นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านดนตรีและนาฎศิลป์ได้มาร่วมแสดงความสามารถตามนโยบายเรียนรู้นอกห้องเรียนของรัฐบาล

นางจุฑามาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้โรงเรียนวัดใหญ่ฯ ได้รับเป็นเจ้าภาพในการงาน โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการสนับสนุนงบประมาณ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นอกจากเป็นการส่งเสริมทักษะให้กับนักเรียนแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานความสามารถของนักเรียนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ