X
จ้างโคโยตี้เต้นให้ต้นสละดู

จ้างโคโยตี้เต้นให้ต้นสละดู

จ้างโคโยตี้เต้นให้ต้นสละดู หลังขายสละที่มีอยู่ในสวน มีรายได้เดือนละ 300,000 บาท ติดไฟส่องสว่างทั้งสวน เพื่อเป็นการให้เกียรติและรำลึกถึงบุญคุณของต้นสละทั้งหมด

ที่บ้านของนายธนัชกฤศ บรรเทาวงศ์ ตอนนี้ชาวบ้านเรียกว่าเสี่ยนัช อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 9 ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จัดพิธีทำบุญใหญ่ภายในบ้านซึ่งล้อมรอบไปด้วยสวนสละพันธุ์สุมาลี ภายในสวนสละติดไฟสองสว่างทั้งสวน เพื่อเป็นการให้เกียรติและรำลึกถึงบุญคุณของต้นสละทั้งหมดพร้อมกับให้ผู้ร่วมงานได้เดินชมความสำเร็จของตนเอง

ดยทางเจ้าของสวนได้จัดพิธีทำบุญขึ้นในวันนี้ มีพระสงฆ์จำนวน 9 รูป มีพิธีบวงสรวงศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำบ้าน พร้อมกับทำบุญครบรอบวันเกิด ซึ่งตรงกับวันนี้คือ 13 มีนาคมพอดี ทำบุญให้พ่อแม่น้องชายและภรรยาเก่าที่ได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว

สอบถามจากเจ้าของสวนคือนายธนัชกฤศ บรรเทาวงศ์ ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าตนเองได้บูชาท้าวเวสสุวรรณ มานานแล้วโดยบูชาทั้งหมด 5 ตน เชื่อว่าเป็นเพราะท้าวเวสสุวรรณทั้งหมดจึงประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะผลกำไรจากการขายสละที่มีอยู่ในบริเวณรอบบ้าน มีรายได้เดือนละ 300,000 บาท และยังมีรายได้อื่นคือส่วนทุเรียนอีก

จ้างโคโยตี้เต้นให้ต้นสละดู
จ้างโคโยตี้เต้นให้ต้นสละดู

ส่วนอิทธิฤทธิ์ ก็มีเด็กๆ เคยเล่าว่า เข้ามาแล้วพบว่ามีคนแต่งชุดคล้ายกับลิเก ใส่ชุดสีเขียวสีแดงยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งตนเองเชื่อว่านี่เป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของเท้าเวสสุวรรณ ที่ตนเองบูชาอยู่ทั้ง 5 ตน โดยหลังจากเสร็จพิธีในช่วงกลางวันแล้วในช่วงค่ำก็จะจ้าง โคโยตี้ มาเต้นฉลองให้กับต้นสละตัวผู้ได้ดูไปพร้อมกับผู้ร่วมงานด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน