X

ระเบิดอย่างต่อเนื่องในจังหวัดพัทลุง นับ 10 จุด

วันที่ 10 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดตรวจสอบจุดเหตุระเบิด 4 จุดในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลปากพะยูน ห่างจากโรงพัก 100 เมตร โดยจุดแรกเป็นร้านขายของชำ ทำให้สิ่งของเครื่องใช้รถจักรยานได้รับความเสียหายเล็กน้อย จุดที่ 2 บริเวณถังขยะหลังโรงเรียนอนุบาลปากพะยูน ถังขยะได้รับความเสียหาย และพื้นทางเท้าเป็นหลุมกว้าง 20 ซม.

จุดที่ 3 และ 4 เป็นร้านค้าขายของชำสิ่งของในร้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย และจุดที่ 5 บริเวณเส้นทางรถไประหว่างสถานีหารเทา กับสถานีห้วยทราย โดยจุดที่ 5 ระเบิดยังไม่ทำงานพบเป็นระเบิดปิงปอง เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกแล้วรอเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเข้าเก็บกู้

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามชาวบ้าน พร้อมตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นช่วง 04.00 – 04.30 น.  โดยคนร้ายเป็นผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหลัง โดยขี่รถวนเวียนก่อนที่จะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น

ล่าสุดเกิดระเบิดขึ้นอีก 2 ลูก ที่บริเวณสวนสาธารณะข้างสถานีรถไฟพัทลุง เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตรายมีเพียงทรัพย์สินเสียหาย ชุด EOD ตรวจพบเป็นระเบิดแบบไปป์บอมบ์ และแสวงเครื่องซุกในร้านขายของชำ ร้านขายรถจักรยาน และวางบนทางรถไฟ เชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์

ต่อมา ในเวลาก่อนเที่ยงวันเดียวกันยังได้เกิดระเบิดขึ้นที่สวนสาธารณะ ร.๙ หน้าสถานีรถไฟ ได้เกิดระเบิดขึ้น 2 ลูก โดยหลังระเบิดลูกแรกทำงานประมาณ 20 นาที ก็ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นลูกที่ 2 โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนระเบิดทั้งหมดเป็นชนิดเดียวกัน คือ ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม สาเหตุเบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัด แต่มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน เจ้าหน้าที่มีการจับกุมแกนนำความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน