X

จ.พัทลุง ตร.ปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ และระดมกวาดล้างช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 (คลิป)

กิจกรรม “พัทลุงสุขสันต์วันปีใหม่ ขับขี่ ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 พร้อมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ และดำเนินการตามโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้าน

ที่บริเวณลานหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ พลตำรวจตรี ภรศักดิ์ นวนหนู รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 ปล่อยขบวนรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกกันน็อก ช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีนักเรียน ประชาชน ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยสาร ร่วมขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกกันน็อก โดยขับขี่รณรงค์ไปตามเส้นเขตเทศบาลเมืองพัทลุง เนื่องด้วยในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในสังกัด รณรงค์การขับขี่ปลอดภัยให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้ตระหนักและสร้างจิตสำนึกในการป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในห้วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมกันนั้นได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ของจังหวัดพัทลุง ออกกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ และดำเนินการตามโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ

ซึ่งกิจกรรมโครงการ “พัทลุงสุขสันต์วันปีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ” ณ ลานหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศโดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดและภาคีเครือข่าย เข้าร่วมเพื่อสร้างความตระหนักให้กับประชาชนในการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต และทำพื้นที่ให้ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 โดย เพื่อลดการสูญเสียชีวิต บาดเจ็บ และความรุนแรงจาก อุบัติเหตุทางถนน ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความปลอดภัยและมีวินัยด้านการจราจร รณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยแถวออกไปในวันนี้นั้น ก็จะปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย บุคคลตามหมายจับ เพื่อควบคุมปัจจัยการก่อเหตุ ป้องกันเหตุคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกาย เพศ และเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งการปล่อยแถวรณรงค์ฯ ในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างข้าราชการตำรวจ/เจ้าหน้าที่เครือข่ายภาคีที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุ และภาคประชาชน รวม 250 นาย ทั้งนี้ “เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชน คนพัทลุงเทศกาลปีใหม่ปี 2567”

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.9 กล่าวว่า ในการดำเนินงานในครั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทุกพื้นที่ได้รณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด จริงจัง และต่อเนื่อง โดยเฉาะการขับขี่ยานหานะในขณะเมาสุรา เสพยาเสพติด การขับขี่ยานพาหนะโดยความประมาท ขับขี่ยานพาหนะย้อนศร ฯลฯ นอกจากนั้นยังได้เน้นย้ำให้ค้นพื้นที่เป้าหมาย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานอาวุธปืน อาวุธปืนสงคราม ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย บุคคลตามหมายจับ เพื่อควบคุมปัจจัยการก่อเหตุ และป้องกันเหตุคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย เพศ และเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ สำหรับการปล่อยแถวดังกล่าวนี้มีตำรวจ จนท.เครือข่ายภาคีที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุ และภาคประชาชน เข้าร่วม จำนวน 250 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน