X

จ.พัทลุง รถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีตบุกศาลากลางขอความเป็นธรรม

จังหวัดพัทลุง-รถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีต สิบล้อจำนวน 3 คัน 6 ล้อ จำนวน 1 คันหน้า บุกจอดบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง ขอความเป็นธรรม ไม่ได้รับการเบิกจ่ายเงินจากงบประมาณแผนพัฒนาจังหวัดกลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ผ่านสำนักงานแขวงการทางจังหวัดพัทลุง จากการสร้างถนนคู่ขนาด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ อาสารักษาดินแดนจังหวัดพัทลุง ( อส.) ซึ่งทำหน้าที่รักษาเวรยามบริเวณโดยศาลากลางจังหวัดพัทลุง ได้รายงานผู้บังคับบัญชาว่า มีรถบบรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีต สิบ 10 ล้อ จำนวน 3 คัน 6 ล้อ จำนวน 1 คันหน้า ของ หจก.หัวหรั่งคอนกรีต นำบรรทุกดังกล่าวบุกเข้ามาจอดบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง โดยเมื่อผู้ขับขี่รถบบรทุกทั้ง 4 คัน ดับเครื่องยนต์จอดสนิท และผู้ขับขี่ทั้งหมดก็ได้ขึ้นรถยนต์กระบะ ที่มาจอดรับหนีออกไป

หลังได้รับรายงานนายกองเอก อดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบและรักษาความสงบ เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและเป็นสถานที่ราชการ หลังจากตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่รถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีต หจก.หัวหรั่งคอนกรีต เข้ามาจอดบริเวณดังกล่าวในยามวิกาล นั้นเพื่อมาเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีร่วมทำงานกับบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่งของจังหวัดสตูล ซึ่งเข้ามารับงานดำเนินก่อสร้างถนน ทางคู่ขนานตั้งบริเวณสี่แยกเอเชีย ถึงบริเวณสามโคกกอก เขตพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง ซึ่งเป็นงบประมาณแผนพัฒนาจังหวัดกลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ผ่านสำนักงานแขวงการทางจังหวัดพัทลุง วงเงินงบประมาณ 58 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวได้รับการเบิกจ่ายไปแล้วบางส่วน แต่ยังคงเหลือยอดเงินเกือบ 40 ล้านบาท ที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติเบิกจ่ายค่างวดตามสัญญา ทำให้บริษัทที่รับเหมา ร่วมกับ หจก.หัวหรั่งคอนกรีต ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่มีเงินหมุนเวียนระบบของธุรกิจทำให้ขาดสภาพคล่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำเรื่อและพูดคุยมาครั้งหนึ่งแล้วในการจ่ายเงินจากส่วนราชการที่รับชอบ แต่ไม่การเบิกจ่ายเงินให้กับผู้เหมา จึงนำรถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีต เข้าจอดประท้วงขอความเป็นธรรมจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เนื่องจากเป็นผู้บริหารระดับสูงของงบประมาณแผนพัฒนาจังหวัดกลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

ขณะที่นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง และหัวหน้าแขวงการทางจังหวัดพัทลุง ได้โทรศัพท์เจรจา กับนายวินัย ดำแป้น เจ้าของรถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีต ให้เอารถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีตดังกล่าวจากบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการผิดระเบียบ แต่ทางด้านนายวินัย ฯ ไม่ยอมมานำออกไป จากการเจรจาทางโทรศัพท์เป็นเวลนาน ปรากฏว่าในพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. ได้การนัดตกลงเจรจาระหว่างผู้รับเหมากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของวิธีการเบิกจ่ายเงิน รับเหมาก่อสร้างถนนดังกล่าว ส่วนรถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีต ทางด้านของยืนยันจะนำออกจากศาลากลางในเวลา 05.00 น.ของวันที่ 29 มิถุนายน 2566 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบบริเวณศาลากางจังหวัดพัทลุงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักว่ามีรถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีต เข้ามาจอดในสถานที่ราชการ นอกเวลาราชการผิดระเบียบโดยไม่ได้รับอนุญาต หากเจ้าของรถไม่นำออกตามข้อตกลงอาจจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน