X

พัทลุง! จับแล้วน้าหมู พรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี -77ข่าวเด็ด

เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้(20 ก.ค.65)พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.กก.สส.2 บก.สส.ภ.9 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตภพ แก้วรอด สว.ฝอ.บก.กค.ภ.9 ปฏิบัติหน้าที่ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.9 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และ พ.ต.ต.ธิติภัทร คำชามา สว.กก.3 บก.ทท3 ดต. พิสิฐ นุ้ยสุด ผบ.หมู่ กก.3 ทท.3 พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สตช.นำหมายศาลศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 255/2565 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2565
สถานที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 154/44 ม.1 ต.ควนลัง อ.เมือง จว.นครศรีธรรมราช ไปดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์


ก่อนทำการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่านายธีระพงษ์ นุ้ยแหลม หรือหมู อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 244 ม.2 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งสั่งให้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาวันนี้ 20 กค. 65 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเมื่อไปถึงพบนายธีระพงษ์ หรือหมู นุ้ยแหลม นั่งอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าตำรวจพร้อมทั้งได้สอบถามบุคคลดังกล่าวและรับว่าตนเองชื่อนายธีระพงษ์ หรือหมู นุ้ยแหลมจริง จึงได้ร่วมกันแสดงหมายจับดังกล่าวให้ดูอ่านเข้าใจดีแล้วรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เบื้องต้นนายธีระพงษ์ หรือน้าหมู นุ้ยแหลม อายุ 29 ปี กล่าวว่าไม่ได้พรากเด็กมา เด็ก14 ปีมาด้วยความเต็มใจ และตนเองไม่ได้คิดหลบหนี ก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้าไปช่วยเหลือน้อง ในตอนเช้านั้น ตอนสายตนคิดไว้ว่าจะพาเด็กส่งคืนพ่อแม่ แต่ตำรวจมาเอาตัวไปก่อน ขณะที่เมื่อวานเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจวนเวียนอยู่เยอะตนเองก็ได้หลบซ่อนตัวอยู่บ้านญาติไม่กล้าออกมาพบตำรวจ เพราะกลัว จนกระทั่งตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว พ่อแม่ น้องวัย14 ปี ได้เข้าร้องต่อสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และ ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าพบ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง เพื่อประสานขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะนำพ่อแม่ไปพบ พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษพัทลุง ฉก.เสือดำ ชุดดสืบสวน สภ.เขาชัยสน ลงพื้นที่ ต.จองถนน องเขาชัยสน จ.พัทลุง หลังทราบแหล่งกบดานบ้านที่ นายหมู พาเด็กวัย14 ปีมาขังและมัดไว้ และกระทำอนาจาร จนสามารถช่วยเหลือน้องวัย14 ปีได้ แต่ นายหมู ได้วิ่งหลบหนีไป


ต่อมาเมื่อวานนี้ 19 กค.65 หลังศาลอนุมัติหมายจับ ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างผู้ร้ายสำคัญ สตช.นำโดย พ.ต.ต.จำเริญ อินทรแก้ว หัวหน้าชุด พร้อมชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง ชุดฉก.เสือดำ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรเขาชัยสน จ.พัทลุง พบเบาะแสว่า นายธีระพงษ์ นุ้ยแหลม หรือน้าหมู อายุ 29 ปี ยังคงหนีกบดานตามบ้านญาติ และพื้นที่ สวนยางพารา ในพื้นที่ ม.1 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังค้นปูพรหม ตามสวนยางพารา และกระท่อมในสวนยาง พร้อมทั้งรีสอร์ท เก่าในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่เจอตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน