X

พัทลุง-ประชาชนเดินทางเลือกตั้ง อบต.กันอย่างคึกคักแม้ฝนตกหนัก

ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง เดินทางมาเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล กันอย่างคักคึกแม้ว่าจะมีสภาพฝนตกหนักเป็นช่วงๆ เกือบทุกพื้นที่ ด้านรองผู้ว่าฯ ระบุชาวพัทลุงตื่นตัวใช้สิทธิ์ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เกิน 80 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 28 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ทั่วประเทศขณะที่จังหวัดพัทลุงคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุงได้จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 24 อบต. มีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 300 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 159,705 ราย และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 159,652 ราย

และช่วงของวันนี้นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กกต.พัทลุง เยี่ยมสถานที่หน่วยเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลควนมะพร้าว หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขตเลือกตั้งที่ 1 ศาลาการเปรียญวัดควนแร่ ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมืองพัทลุง และหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 9 ศาลาอเนกประสงค์บ้านเขาจิงโจ้ อำเภอเมืองพัทลุง พบว่าบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น.ได้มีประชาชนมาเข้าแถวเพื่อเข้าคูหากากบัตรเลือกสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล กันอย่างคึกคักแม้ว่าในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงในวันนี้จะมีสภาพฝนตกหนักเป็นช่วงๆ แต่ประชาชนให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่ โดยเฉพาะพื้นที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 9 ศาลาอเนกประสงค์บ้านเขาจิงโจ้ อำเภอเมืองพัทลุง พบว่าผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จำนวนกว่า 300 คน แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่นานมีผู้มาใช้สิทธิ์ไปแล้วเกินครึ่ง ขณะที่บรรยากาศหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ กกต.พัทลุง พบว่าเกือบทุกหน่วยเลือกตั้งประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันแต่ช่วงเช้าเป็นจำนวน และทุกหน่วยเลือกตั้งยังมีเหตุการณ์ปกติ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด

ด้านนายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ในวันนี้เกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงมีฝนตกหนักเป็นช่วงๆ และพื้นที่มีสภาพน้ำท่วมขังเล็กน้อย ทำให้การเดินทางประชาชนเป็นอุปสรรคเล็กน้อย แต่พบว่าประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล กันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาและได้ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกกันอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา และจากการตรวจเยี่ยมหลายหน่วยเลือกตั้งก็ยังไม่พบปัญหาอุปสรรใดๆ ของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ ขณะที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯและเจ้าหน้าที่รักษาความสงบ ดูแลความเรียบร้อยภายในคูหาเลือกตั้งห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าอย่างเด็ดขาด นอกจากนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเกิน 80 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน และอาจจะเป็นอันดับของประเทศอีกครั้ง ที่มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน