X

นำตัวมือปืนไล่ยิงหนุ่มจนรถชนเสาไฟฟ้า ดับ 1 เจ็บ 4 มาทำแผนประกอบคำสารภาพ

ราชบุรี     จากเหตุการณ์ที่  นายปฐมพงษ์  วิชิตเดชา อายุ 24 ปี  ได้พาน้องสาวคือ  น.ส.ชวัลญา วิชิตเดชา อายุ 18 ปี และเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ผับชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และได้เกิดเขม่นกับคู่อริเก่า จนเกิดจะมีเรื่องกัน  ทางร้านได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ  กระทั่งร้านปิด นายปฐมพงษ์ จึงได้ขับรถยนต์พา น.ส.ชวัลญา น้องสาวและเพื่อนๆเดินทางกลับบ้าน  ขณะขับมาถึงสี่แยกไฟแดงถนนแสงชูโต เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  ได้มีคนร้าย 2 คน ขับขี่จักรยานยนต์เร่งเครื่องแซงประกบ แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ด้านหน้ารถ 3 นัด กระสุนเจาะเข้าหน้าอก นายปฐมพงษ์ คนขับรถ  ซึ่ง นายปฐมพงษ์  ได้พยายามขับหนี เข้ามาในตลาดบ้านโป่ง เมื่อก่อนถึงหน้าโรงพยาบาลบ้านโป่ง  นายปฐมพงษ์  ซึ่งถูกยิงได้เกิดวูบหมดสติ เท้าเหยียบคันเร่งค้าง  ทำให้รถได้วิ่งเลยโรงพยาบาล  และเสียหลักวิ่งเข้าชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง ห่างจากโรงพัก สภ.บ้านโป่ง ประมาณ 60 เมตร  เป็นเหตุทำให้ น.ส.ชวัลญา น้องสาว ถูกแรงกระแทกคอหักเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายปฐมพงษ์ และเพื่อนรวม 4 คน บาด เจ็บสาหัส  เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 23 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา

      ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายสุรชัย  ยางสง่า หรือปุ้ย อายุ 38 ปี และนายพิริยะ หรืออั๋น ขอสงวนนามสกุล อายุ 19 ปี  ทั้ง 2 คน เป็นชาว ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 มิ.ย. พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  พ.ต.อ.ศิริชัย ไชยดี ผกก.สภ.บ้านโป่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ กก.5 ป. และชุดสืบสวนภาค 7 ได้นำตัว นายสุรชัย ยางสง่า หรือปุ้ย คนร้ายผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในคืนเกิดเหตุ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  โดยเริ่มจากหน้าผับ เดอะลิส  ที่อยู่ใกล้กับแยกแสงชูโต  เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  ซึ่งนายสุรชัย   ยางสง่า   มือยิงได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์และใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่เข้าไปในรถปิกอัพของนายปฐมพงษ์   ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป  ส่วนสาเหตุนั้นนายสุรชัย ให้การเบื้องต้นว่า ถูกนายโจ้  ซึ่งเป็นเพื่อนที่สนิทกันโทรตามให้มาช่วยจัดการปัญหาที่นายโจ้นั้นมีกับนายปฐมพงษ์  เมื่อมาถึงที่ร้านนายโจ้ ได้ชี้ให้ดูรถปิกอัพของนายปฐมพงษ์ ก่อนจะขี่รถไล่ตาม  เพราะนายปฐมพงษ์นั้นออกจากร้านไปก่อน  แต่วนกลับมาที่ร้านเพื่อมารับเพื่อนอีกคน  จึงมาพบกับนายสุรชัย ซึ่งเป็นมือปืนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่  โดยที่ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับนายปฐมพงษ์มาก่อน  แต่เป็นการจัดการปัญหาให้กับเพื่อน  จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้  โดยมีญาติๆของน.ส.ชวัลญา วิชิตเดชา  ที่เสียชีวิตเพราะรถไปชนเสาไฟฟ้าและนายปฐมพงษ์  วิชิตเดชา  ที่ถูกยิงที่หน้าอกอาการสาหัส  ขณะนี้ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามา  ญาติที่มาคอยเฝ้าดูการทำแผนได้ตะโกนด่าสาบแช่ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบนำตัวผู้ต้องหากลับไปควบคุมที่สภ.บ้านโป่ง  พร้อมกับจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยและเจ้าของร้านค้าริมถนนแสงชูโต หน้าหอนาฬิกา เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง บริเวณใกล้ๆกับที่เกิดเหตุรถยนต์กระบะชนเสาไฟฟ้า ได้พร้อมใจกันทำบุญ โดยนิมนต์พระสงฆ์ จากวัดหมื่นปีวนาราม จำนวน 5 รูป มาทำพิธี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของ น.ส.ชวัลญา วิชิตเดชา “น้องเจน” ซึ่งเสียชีวิตภายในรถยนต์วันเกิดเหตุด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี