X

วอนสังคมช่วยพ่อตกงานต้องเลี้ยงลูกพิการสองคน ส่วนแม่ต้องออกไปทำงานรับจ้าง

ราชบุรี    ในวันนี้(27 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่บ้านเลขที่ 9849  หมู่ 2  ต.พงสวาย  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  มีครอบครัวยากจน พ่อตกงานและต้องเลี้ยงดูลูกชายพิการถึงสองคน ส่วนผู้เป็นแม่ต้องออกไปรับจ้างล้างจาน เพื่อหาเงินมาช่วยเลี้ยงดูลูก  แต่ก็ยังไม่เพียงพอ  จึงวอนขอความช่วยเหลือจากสังคม

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านในโครงการท้องถิ่นไทย  เทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ  5 ธันวามคม 2554  เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายเอกสิทธิ์  จันทร์สนิท  อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  กำลังตัดผมให้กับลูกชายสองคน คือนายอภิสิทธิ์  จันทร์สนิท  อายุ 29 ปี  และนายณัฐวัตร  จันทร์สนิท  อายุ 25 ปี  ซึ่งทั้งสองคนนั้นพิการทั้งคู่  เนื่องจากทางร้านตัดผมไม่รับตัดผมให้เพราะลูกชายทั้งสองคนนั่งนิ่งๆไม่ได้  จึงต้องมาเรียนรู้ในการตัดผมให้เอง  จากนั้นก็อุ้มลูกทั้งสองคนไปอาบน้ำทาแป้ง  พร้อมกับป้อนข้าว  ซึ่งเป็นกิจวัตรที่นายเอกสิทธิ์  จะต้องทำให้ลูก  เนื่องจากนางบงกช  จันทร์สนิท  อายุ 49 ปี  ผู้เป็นแม่ต้องออกไปรับจ้างล้างจานเพราะดูแลลูกชายทั้งสองคนไม่ได้ เพราะต้องคอยอุ้ม ขึ้นรถเข็น  อุ้มไปอาบน้ำ ไม่ไหวเนื่องจากลุกชายทั้งสองคนนั้นตัวใหญ่  ประกอบกับผู้เป็นพ่อตกงานจึงได้มารับหน้าที่ดูแลลูกชายทั้งสองคนแทน

   โดยนายเอกสิทธิ์  ได้เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมาตนมีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุก  แต่ต่อมาทางบริษัทเกิดขาดสภาพคล่องทางการเงิน  ตนจึงต้องลาออกมาอยู่ดูแลลูกซึ่งพิการ  เนื่องจากในช่วงอายุ 1 ปี เศษ ได้เกิดเป็นโรคลมชัก  ทั้งสองคนประกอบกับหมอบอกว่า ยีนส์ของพ่อกับแม่นั้นเข้ากันไม่ได้ทำให้ลูกชายทั้งสองคนพิการมาจนถึงตอนนี้ 29 ปีแล้วที่ตนกับภรรยาได้ช่วยกันดูแลมา ในช่วงที่รับจ้างขับรถบรรทุกก็มักจะพาลูกและภรรยานั่งรถไปด้วย แต่ตอนนี้ลาออกมาแล้วจึงมาดูแลลูกได้เต็มที่ แต่ภรรยาต้องออกไปทำงาน ซึ่งได้ค่าแรงเดือนละพันกว่าบาท  เมื่อมารวมกับเงินพิการของลูกและเงินสวัสดิการคนจน  รวมแล้วประมาณสามพันกว่าบาท  ทำให้ไม่เพียงพอเนื่องจากลูกทั้งสองคนต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปวันละหลายชิ้น  แม้ว่าจะมีผู้ใจบุญนำมาให้บ้างแต่ก็ไม่บ่อย  ส่วนที่เหลือก็ต้องหาเงินมาซื้อเอง  ตอนนี้ไปกู้เงินมาลงทุนขายลูกชิ้นย่าง  แต่ก็ขายไม่ดี เพราะทำเลที่ขายนั้นไม่ค่อยมีผู้คนสัณจร  และในช่วงที่ไปขายของก็ต้องนำลูกชายทั้งสองคนใส่รถเข็นซึ่งต่อพิเศษเป็นรถที่ต่อพ่วงกันและสามารถพับเก็บได้ ไปนั่งข้างๆร้านด้วย  บางครั้งก็ต้องตากแดด ตากฝนด้วยกัน  ซึ่งตนก็สงสารลูกมากที่ต้องมาลำบากด้วยกัน แต่ก็ปล่อยทิ้งไว้ที่บ้านไม่ได้  ตนจึงอยากจะมีงานทำประจำเพื่อจะได้มีเงินมาช่วยเลี้ยงดูลูก  และมาเป็นค่าใช้จ่ายในบ้านและเวลาที่ลูกไม่สบาย  ซึ่งลูกทั้งสองคนเวลาที่ป่วยจะไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ ที่เวลาป่วยจะตัวร้อน แต่ลูกจะตัวเย็นและนอนขด  ซึ่งเป็นอาการที่แสดงว่าลูกป่วยก็จะต้องรีบพาไปหาหมอ  จึงอยากวอนผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือในเรื่องของใช้ของลูกมากกว่าเพราะตนเองนั้นคงจะไม่ได้อยากได้อะไร เพราะตอนนี้มีกำลังใจที่เห็นหน้าลูก ทำให้ท้อไม่ได้  วันหนึ่งข้างหน้าถ้าตนกับภรรยาเป็นอะไรไปก็ยังไม่รู้ว่าลูกจะอยู่กับใคร  ตนจึงได้แต่บอกกับลูกว่าถ้าจะไป ก็ขอให้ไปก่อนพ่อแม่หรือไปพร้อมกันทั้งครอบครัว  เพื่อไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่งต้องลำบาก  ซึ่งตนเคยคิดสั้นจะวิ่งไปชนรถไฟให้ตายทั้งครอบครัว แต่ภรรยานั้นห้ามไว้   และถ้ามีโอกาสตนก็อยากจะไปพบกับผู้ว่าราชการจังหวัด  เพื่อไปทำหนังสือในการมอบบ้านที่ได้รับมาให้กับผู้ที่ไม่มีบ้านได้มาอยู่แทน หลังจากที่ตนกับครอบครัวได้ตายไปแล้วด้วย

   สำหรับผู่ที่ใจบุญจะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถสอบถามได้ที่ เบอร์ 095-6861732  หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.)  สาขาราชบุรี  หมายเลขบัญชี  ออมทรัพย์  เลขที่  010432431678   ชื่อนายเอกสิทธิ์  จันทร์สนิท (ด.ช.ณัฐวัตร  จันทร์สนิท)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี