X

พม. เตรียมช่วยซ่อมบ้านคุณตาอายุร้อยปีที่ราชบุรี

ราชบุรี        หลังจากที่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของครอบครัวคุณตาอยู่  กลั่นเกตุ  อายุ 100 ปี 1 เดือน และนางปิ่น  ทับกฤช  อายุ 81 ปี  สองสามีภรรยา และหลายชาย อายุ 13 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 153 / 19 ซอย 7 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ซึ่งครอบครัวนี้อยู่อย่างแร้นแค้นมีเพียงเบี้ยยังชีพคุณตา 1,000 บาท คุณยาย 800 บาท ส่วนหลายชายอายุ 13 ปี ยังเรียนหนังสือ ไม่มีรายได้จากทางอื่นเข้ามาช่วยเหลือ และบ้านที่อยู่อาศัยก็ทรุดโทรมจะพังลงมาวันไหนยังไม่รู้

ทำให้ในวันนี้( 20 มิ.ย. 62 )  นายชยาวุธ  จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าช่วยเหลือครอบครัวของสองตายาย  โดยได้มอบเงินจำนวนหนึ่งพร้อมกับสิ่งของอุปโภค บริโภค และถามรายละเอียด ความเป็นอยู่  อีกทั้งได้นำเอกสารหลักฐานที่อยู่อาศัย เพื่อนำไปพิจารณาในการขออนุมัติเงินงบประมาณ จำนวน 30,000 บาท ในการเข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านที่มีสภาพเก่าทรุดเอียง  หลังคาเก่าสังกะสีมีรอยรั่วเวลาฝนตกก็จะเปียก เพื่อให้คุณตาคุณยายได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ตลอดจนด้านการศึกษาของหลานชาย

             ขณะที่ได้มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของคุณตาอยู่ และคุณยายปิ่นกันอย่างไม่ขาดสาย  ซึ่งคุณตา คุณยาย เปิดเผยว่า ขอขอบคุณในความมีน้ำใจ และความเมตตาของทุกคนด้วย รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการช่วยเหลือ และตั้งใจว่าจะเก็บเงินนี้ไว้ให้หลานชายได้เรียนหนังสือให้สูงเท่าที่แรงของตาและยายจะช่วยได้  เพื่ออนาคตหลานจะได้ไม่ต้องลำบาก

สำหรับประชาชนผู้ใจอยากจะช่วยเหลือครอบครัวของคุณตากลั่น  และคุณยายปิ่น สามารถติดต่อช่วยเหลือครอบครัวได้ตามหมายเลขบัญชี คุณยายปิ่น ทับกฤช   ธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี หมายเลขบัญชี 020269403778

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี