X

หม้อแปลงระเบิดทำไฟลุกไหม้รถ จยย. 2 คันลามเข้าไหม้อาคารพานิชย์หวิดวอด

ราชบุรี    เมื่อเวลา 22.10 น.  วันที่ 9 พ.ค.62  พ.ต.ท.จิตรกร  รอดทวีผล   สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.ราชบุรี ว่าเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด และมีเพลิงลุกไหม้ กำลังลุกลามเข้าอาคารพาณิชย์ บริเวณใกล้แยกช.ยินดี ถนนสมบูรณ์กุล  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองราชบุรี  ให้ไปฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุประพันธ์ โพธิ์ภิรมย์  รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองราชบุรี  นายจำนงค์ จันทรวงศ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองราชบุรี กำลังตำรวจสายตรวจจำนวนหนึ่ง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ในที่เกิดเหตุอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น อยู่ในย่านสถานที่ราชการ ใกล้โรงพยาบาลราชบุรี และร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม  มีประชาชนมามุงดูจำนวนมาก พบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำลังตัดกระแสไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้สายเคเบิลที่ระโยงระยางบนเสาไฟฟ้า และลุกไหม้บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์จำนวน 4 คูหา เป็นร้านจำหน่ายอาหารญี่ปุ่น ร้านผ้าเมืองจำหน่ายผ้าไหม คลินิกทันตแพทย์ และร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ แต่หน้าร้านทั้ง 4 คูหา และภายในร้านได้รับความเสียหายบางส่วน   นอกจากนี้ที่ฟุตบาทหน้าอาคารพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 2662 ราชบุรี กับยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน คกบ 713 ราชบุรี  ซึ่งรถทั้ง 2 คัน ถูกเพลิงไหม้วอด เหลือแต่โครงรถและเครื่องยนต์

       จากการสอบถามนายธีรวุฒิ อังศุจินดา  อายุ 51 ปี  เจ้าของร้านผ้าเมือง จำหน่ายผ้าไหม เลขที่ 133/1 ถนนสมบูรณ์กุล ให้รายละเอียดว่าก่อนจะเกิดเพลิงไหม้  ไฟฟ้าที่ร้านและในละแวกใกล้เคียงดับ จึงแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้มาแก้ไข จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาถึงได้แก้ไขจนไฟฟ้าติด แต่ติดได้ประมาณ 1 นาที ไฟฟ้าก็ดับลงอีก จากนั้นก็มีเสียงหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และสะเก็ดไฟจากหม้อแปลงได้หยดลงมาใส่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนฟุตบาท จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว   ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ก็เข้าไปที่เสาไฟฟ้าไม่ได้ จึงรีบแจ้งตำรวจให้ทราบ ซึ่งที่ผ่านมาเสาไฟฟ้าที่เกิดเหตุนี้หากมีฝนตกลงมามักจะมีเสียงคล้ายไฟซ๊อตบ่อยครั้งด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่มาแก้ไขตรงจุดเกิดเหตุตั้งแต่แรก กล่าวว่ามีชาวบ้านแจ้งไฟฟ้าดับ ก็มาแก้ไขโดยใส่ฟิวส์ไฟฟ้าแรงต่ำตามปกติ แต่ไม่ทราบด้วยเหตุใดกลับมีการคล้ายไฟฟ้าช็อตและลัดวงจรทำให้หม้อแปลงระเบิดขึ้นได้ เหตุการณ์แบบนี้นานๆ ครั้งจึงจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี