X

เทศบาลเมืองราชบุรีซ้อมแผนป้องกันภัยทางน้ำในช่วงเทศกาลลอยกระทง     

ราชบุรี   ในวันนี้ (22 พ.ย.66)  ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา  เทศบาลเมืองราชบุรี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี นำคณะผู้บริหาร   หัวหน้าส่วนราชการ  พนักงานและเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองราชบุรี ลงพื้นที่ ตรวจสอบความเรียบร้อย ในด้านต่างๆ ก่อนจะมีการจัดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2566 ในคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เพื่อให้การจัดงานดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยทั้งทางบกและทางน้ำ  ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และให้การจัดงานนี้มีความสวยงามเกิดความประทับใจพร้อมทั้งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนที่จะเข้ามาร่วมสืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบไป

     โดยเทศบาลเมืองราชบุรี  ได้มีการซักซ้อมแผนป้องกันภัยทางน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้ มีการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ เช่น เรือท้องแบน เจ็ทสกี เสื้อชูชีพ ห่วงยางลอยตัว และเจ้าหน้าที่ประจำจุด โดยได้ดำเนินการจำลองเหตุการณ์ กรณีมีผู้ประสบภัยตกน้ำ เพื่อทดสอบขั้นตอนการช่วยเหลือให้เป็นไปอย่างทันท่วงที ตามหลัก “ตะโกน โยน ยื่น” หลักการสำคัญเพื่อช่วยเหลือคนจมน้ำ คือ ตะโกนขอความช่วยเหลือ  โยนอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวเพื่อช่วยคนตกน้ำเกาะจับพยุงตัว และยื่นสิ่งของยาวๆ ที่อยู่ใกล้ตัวให้คนตกน้ำจับ

ซึ่งนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้กำชับแนะนำให้ประชาชนที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรมภายในงาน ให้ ลอยกระทงในจุดที่ทางเทศบาลเมืองราชบุรีกำหนดไว้ พร้อมทั้งดูแลบุตร- หลานให้ดี เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจะเกิดขึ้นได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี