X

นักศึกษาหนีตายจ้าละหวั่น หลังไฟไหม้หอพักในมหาวิทยาลัย

ราชบุรี      เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 21 พ.ค.66   ร.ต.อ.ปัญญา  ชัยวิชิต  ร้อยเวรสภ.จอมบึง  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หอพัก คุรุวัฒนา  ซึ่งเป็นหอพักหญิง ตั้งอยู่ภายในหมาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง  จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อาคม   โลภปัญญา  รองผกก.สส.สภ.จอมบึง ได้รับทราบ  พร้อมทั้งประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลจอมพล  อบต.จอมบึง และอบต.รางบัว  ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ให้เข้าไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิง   นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอจอมบึง ให้เข้าไปทำการตัดกระแสไฟฟ้า  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ของชมรมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ภาคตะวันตก  ในที่เกิดเหตุพบนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง  ได้ลงมารวมตัวกันที่ด้านล่าง  โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงบริเวณห้องพักชั้น 4 ซึ่งมีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงได้   แต่การดับไฟบนอาคารนั้นค่อนข้างลำบาก  เนื่องจากห้องนั้นปิดล็อค และมีบานกระจกหลายชั้น  ต้องทำการตัดลูกกรงหน้าต่างเพื่อระบายควันออกมา

     จากการสอบถามนักศึกษาคนหนึ่งที่เป็นคนเห็นเหตุการณ์และตะโกนบอกให้ทุกคนลงมาจากหอพัก  ก็เล่าให้ฟังว่า ได้สอบถามน้องที่อยู่ห้องที่เกิดไฟไหม้  คือห้อง 410  นั้น  น้องก็บอกว่าได้เสียบสายชาร์จไอแพดไว้ และลงไปหาอะไรกินที่หน้ามหาวิทยาลัย  ส่วนตนนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้  พอออกมาดูก็เห็นควันไฟลอยออกมา  จึงได้ไปเรียกเพื่อนและมีการตะโกนบอกต่อๆให้รีบลงมาจากหอ

   ด้านน้องนักศึกษาปี 2  ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง  ก็เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่เสียบสายชาร์จไอแพด ไว้ในห้องแล้วก็ลงมาหาอะไรกิน  และมารู้อีกทีก็มีคนมาบอกว่าห้องไฟไหม้  ซึ่งน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร  ส่วนข้าวของในห้องนั้นไม่ได้เอาอะไรลงมาเลย  และยังมีของเพื่อนที่พักด้วยกัน เพราะห้อง 1 ให้นักศึกษาพักได้ 2 คน กลับบ้านไปก่อน

    เบื้องต้นผศ.ดร.ชัยฤทธิ์  ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง  ได้ให้นักศึกษาจำนวน 27 คน ที่พักในหอนี้ได้ไปพักที่โรงแรมของมหาวิทยาลัย เป็นการชั่วคราวก่อน  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบสภาพอาคารที่ถูกไฟไหม้ ว่าจะยังสามารถเข้าพักได้หรือไม่  รวมทั้งให้นักศึกษาได้ทำการจดบันทึกทรัพย์สินที่มีค่าที่อยู่ในหอ เพื่อจะได้ทำการตรวจสอบว่ามีอะไรเสียหายบ้าง    ซึ่งโชคดีว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี