X

เจ้าเบิ้มหมากายกรรมประจำวัดยืนบนหน้ากระโปรงรถเพื่อไปตรวจงานตามจุดในวัด

ราชบุรี     ในวันนี้( 2 พ.ค. 66 )ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วัดหลวงพ่อสด ธรรมกายาราม อำเภอดำเนินสะดวก  จังหวัดราชบุรี    มีสุนัขแสนรู้ชื่อ เจ้าเบิ้ม   และชอบไปยืนบนกระโปรงรถขณะรถวิ่ง เป็นนักกายกรรม ตัวเก่งของวัด โชว์ลีลาประทับใจ ทุกครั้ง   มีเสียงสตาร์ทรถของวัดก็จะรีบกระโดดขึ้น ยืนบนฝากระโปรงหน้ารถ ติดตามไปทุกแห่ง ภายในวัด โชว์ลีลาเหมือนนักกายกรรม สร้างความประทับใจ ให้กับผู้พบเห็น ญาติโยมที่มาทำบุญ ต่างชื่นชม ในความสามารถของเจ้าเบิ้มและเป็นหมาวัดที่น่ารักสนิทสนมกับ ญาติโยมที่มาทำบุญ ทุกคน จนเป็นที่รู้จักของคนในวัด เป็นอย่างดี  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

        โดยได้พบกับพระมหาชินภัทร​   ฉินฺนาลโย   พระลูกวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม  ก็เล่าพฤติกรรมของเจ้าเบิ้มน้อย ให้ฟังว่า  ปกติจะมีเจ้าเบิ้มใหญ่ แต่มันตายไปแล้ว มีญาติโยมที่อยู่อำเภอโพธาราม เป็นลูกศิษย์วัดหลวงพ่อสด เลี้ยงไว้อยู่ที่บ้านตัวเล็กๆ เลี้ยงกับแมว ก็จะหยอกเล่นกับแมวตามประสา สัตว์ ได้เอามาฝาก ที่วัด กับพระมหา ชวลิต และท่านร่ำ ทั้ง 2 รูปช่วยกันดูแล ตั้งแต่ตอนเล็กๆ ยังไม่หย่านมแม่ ก็เอามาเลี้ยงไว้เห็นมันน่าสงสาร และเห็นความน่ารัก เป็นสัตว์ที่เข้ากับคนได้ ไม่เป็นอันตรายและ มันน่าจะเป็นสุนัขที่มีบุญอยู่พอสมควร จึงได้เข้ามาอยู่ในวัด พระดูแลเป็นอย่างดี  สรรพสัตว์ทั้งหลาย มีความกลัวเป็นธรรมดา ไม่สามารถที่จะสู้ สัตว์ที่แข็งแรงได้ หลีกเลี่ยงการปะทะ ก็จริงหลบหนีไปอยู่บนที่สูงบ้าง บางครั้งจวนตัวก็ ก็จะหนีไป บนหน้ารถหรือกระโปรงรถบ้าง เพื่อเอาตัวรอด และขึ้นคันไหนก็จะขึ้นคันนั้น สร้างความปลอดภัยให้มันได้ มันก็อยู่ๆ ตรงนั้นไป บางทีก็ พระไปซ่อมท่อน้ำบ้าง ไฟฟ้าดับ พอสตาร์ทรถมันก็จะขึ้นไป กระโดดขึ้นบนกระโปรงหน้ารถเป็นธรรมชาติ ของมันไปแล้ว แรกๆก็จะมีเซไปบ้าง ก็เป็นการฝึกฝนเหมือนกับมนุษย์ ตอนแรกอาจจะไม่มีการคล่องตัวในการทำงาน อาชีพในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด แต่พอทำไปทำมา มีความถนัดมีความ เชี่ยวชาญ ก็เหมือนจะเบิ้ม ทำบ่อยๆ ขึ้น ทำ บ่อยๆก็มีความชำนาญ เอามาเลี้ยงไว้ประมาณ 1 ปี บางทีถูกตัวใหญ่เบียดเบียน ก็ เอาไว้ในห้องบ้าง พระท่านเลี้ยงดูเป็นอย่างดี เมื่อโตถึงเอามาไว้ด้านนอก สัตว์ชนิดนี้ก็เหมือนคนนั่นแหละ จิตวิญญาณก็เหมือนคน ไปสิงสถิต อยู่ตามกรรม ที่เขาทำมา เจ้าเบิ้ม ก็เหมือนกัน ก็อาจจะเกิดเป็น มนุษย์ อกุศลกรรมบางอย่าง ทำให้เกิดมาเป็นสุนัข แต่เขามีบุญ ได้มาอยู่วัด อยู่กับสิ่งแวดล้อมที่ดี เขาจะแสดงความเป็นเจ้าของว่ารถคันนี้ ตัวอื่นอย่ามาแตะนะ เป็นรถของข้า เวลาสตาร์ทรถ ก็วิ่งไปบนกระโปรงรถทันที เห็นด้วยตาฟังด้วยหู บางท่านอาจจะจินตนาการว่า มันน่าจะเป็นอย่างนู้นอย่างนี้ เป็นนักกายกรรมมาเกิด เป็นลิงมาเกิด อันนี้เป็นการฝึกฝนของสัตว์ วิธีการเอาตัวรอด ทำเช่นนี้ จะรอด ปลอดภัยจากสัตว์ที่แข็งแรงกว่าเขา

     นอกจากนี้พระมหาชินภัทร​   ฉินฺนาลโย   พระลูกวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม  และคนงานของวัดก็ได้ลองสตาร์ทรถให้ดู  พอเจ้าเบิ้มน้อยได้ยินเสียงรถ มันก็จะรีบวิ่งมากระโดดขึ้นไปอยู่บนฝากระโปรงหน้า และคอยมองสองข้างทางที่รถวิ่งผ่าน โดยไม่ได้มีความกลัวจะหล่นแต่อย่างใด คล้ายกับนักกายกรรมที่มีความเชี่ยวชาญในการยืนหน้ารถ  และเมื่อรถจอดก็จะกระโดดลงมาซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจและน่าเอ็นดูสำหรับผู้พบเห็นเป็นยิ่งนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี