X

ขายแกงถ้วยละ 10 บาท ในยุคของแพงหวังให้คนอิ่มท้องแต่จ่ายไม่แพง

ราชบุรี     ในวันนี้( 9 มี.ค. 66 )   ในยุคที่ข้าวของปรับราคาแพงขึ้นทุกอย่าง  แต่ที่ร้าน  ยูอิ แกง 10 บาท   ซึ่งตั้งอยู่เลขที่  31/4 หมู่ที่  10 ถนนดอนตะโก – ดอนแจง  ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี  กลับสวนกระแส   บอกได้คำเดียวว่าไม่ธรรมดา เจ้าของร้านใจดีมาก เพราะที่ร้านขายข้าวแกง  ทุกอย่างแค่ราคาถ้วยละ 10 บาท  มีแกงให้เลือกกว่า 10 เมนู  ไป 3 คนกินแค่ 120 บาทก็อิ่มแล้ว  แม้ว่าราคาก๊าซหุงต้มปรับขึ้นราคามาอีกระลอกหนึ่ง แต่ก็ไม่ทำให้เจ้าของร้านข้าวแกงร้านนี้หวั่นไหวแต่อย่างใด  ยังคงยึดการขายราคาถูกแสนถูกแบบนี้เพื่อหวังมัดใจลูกค้า คนใช้แรงงานเงินน้อย รายได้น้อย เพื่อให้มีที่กินกัน   จากการสังเกตุพบว่ามีลูกค้าหลากหลายอาชีพเข้ามาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย  มีทั้งผู้ใช้แรงงานจากโรงงานต่าง ๆ ในย่านใกล้เคียง  ได้เข้ามาอุดหนุนที่ร้านและซื้อใส่ถุงกลับไปกินที่ทำงาน  เพราะราคาถูกประหยัดเงินในกระเป๋ามากกว่าที่ไปซื้อตามร้านอาหารทั่วไปที่ส่วนใหญ่จะขายถุงละ  40 – 50 บาท ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้

          จากการสอบถาม นายกุลฑล  ปูรณวัฒนกุล ลูกค้าที่มานั่งกินในร้าน เปิดเผยว่า เห็นป้ายหน้าร้านแล้วรู้สึกสงสัย  เลยลองมาชิมกับข้าวราคา 10 บาท พอมาเห็นแล้วมีกับข้าวหลากหลาย ปกติจะกินข้าวจานละเกือบ 50 บาท วันนี้มากินกับข้าวประมาณ 10 อย่าง ใช้เงิน100 บาทเศษ ถ้าบอกว่าสถานการณ์ช่วงนี้แล้วบวกกับมีเจ้าของร้านใจที่แบบนี้บอกได้เลยว่า สังคมไทยจะไปรอด  ที่สำคัญคือ อิ่มท้อง ราคาที่ถูกมาก จากการดูอาหารแต่ละอย่างดีนะ หมูที่ใช้เป็นหมูชิ้นใหญ่ ไม่ใช่เศษหมู  กุนเชียงก็ใช้วัตถุดิบเกรดที่ดี ไข่พะโล้ก็ใบใหญ่  ต้มจืดฟักก็ใช้ฟักดียังมีเห็ดหอมอีก  รสชาติก็ยังอร่อยดี  บอกได้คำเดียวว่า ราคาโดนใจ และยังโดนด้วยรสชาติที่อร่อยอีกด้วย

        ด้าน  นางสาวรสพร รุ่งฉาย หรือ คุณยุ้ย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านยูอิ แกง 10 บาท  ก็บอกว่า ขายกับข้าวแค่ชามละ 10 บาท เน้นขายปริมาณที่เยอะ อยากให้คนยุคนี้ได้กินของราคาถูก  ซึ่งจะแตกต่างกว่าร้านทั่วไปที่ขายตามปกติ เลยใช้การใส่ในปริมาณไม่มาก มาถึงที่ร้านก็มากินกับข้าวได้ทั้งร้านในราคาแค่ถ้วยละ 10 บาท   มีเมนูหลากหลาย มีเงินแค่ 100 บาทก็มาเลือกกินได้  เข้ามาในร้านก็เลือกเอาได้เลย เพราะทุกอย่างใส่ถ้วยไว้รอเรียบร้อยแล้ว

   สำหรับร้านยูอิ แกง 10 บาท  เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึงบ่าย 2 โมง เปิดทุกวัน ร้านจะอยู่ริมถนนสี่แยกดอนแจง ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ใครที่สนใจอยากลองชิมรสชาติแกงราคาถ้วยละ 10 บาท ก็ขอเชิญที่ร้าน ซึ่งจะประหยัดเงินในกระเป๋าและได้ชิมอาหารที่รสชาดอร่อยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี