X

หน่วยงานเข้าช่วยเหลือลุงป่วยอัณฑะบวมเท่าลูกมะพร้าว แล้ว

ราชบุรี     ในวันนี้( 10 ม.ค. 66 ) นายสุทธิพงษ์   พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ   จ.ราชบุรี   พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ   ฉัตรวิชชานนท์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากท่อ นางสาวนิตยา บัวแย้ม ปลัด อบต.หนองกระทุ่ม พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8  ต.หนองกระทุ่ม  ได้เดินทางมาเยี่ยมนายสะอาด อำพันทอง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 8  ต.หนองกระทุ่ม  ที่ป่วยอัณฑะบวมเท่าลูกมะพร้าว พร้อมสอบถามอาการป่วยของลุงสะอาดและตรวจสอบประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลปากท่อ และที่โรงพยาบาลราชบุรี อย่างละเอียด เบื้องต้นลุงได้รับสิทธิ์จากหน่วยงานภาครัฐครบถ้วน  ทั้งมีบัตรทองสิทธิ์ บัตรเบี้ยผู้สูงอายุ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

            ด้านนายแพทย์ประเสริฐ   ฉัตรวิชชานนท์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากท่อ  กล่าวว่า นายสะอาดมีสิทธิ์รักษาพยาบาล เนื่องจากเป็นผู้พิการอยู่แล้ว และส่วนโรคประจำตัวมีโรคเบาหวาน และไตวายระยะที่ 5 คือ ระยะสุดท้าย  ได้รับการดูแลจากโรงพยาบาลราชบุรีอยู่แล้ว สาเหตุที่อัณฑะบวมใหญ่แบบนี้ เท่าที่ดูและได้เคยตรวจที่โรงพยาบาลราชบุรี  ดูจากประวัติน่าจะเป็นเรื่องของน้ำในช่องท้องไหลลงไปที่อัณฑะ ปกติตรงนี้จะเกี่ยวเนื่องกับโรคไตของเขาด้วย เบื้องต้นต้องดูแลโรคไต และเรื่องเบาหวานให้ดี เป็นน้ำที่ลงมาจากช่องท้องปกติ  ส่วนเรื่องผ่าตัดต้องปรึกษาหมอเฉพาะทาง ว่าสามารถทำได้หรือไม่  เดี๋ยวทางท้องถิ่นจะมีรถรับส่ง และสิทธิรักษาพยาบาลซึ่งมีอยู่แล้วก็ใช้สิทธิ์รักษาได้อยู่

              ส่วนนายสุทธิพงษ์  พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ   เปิดเผยว่า  จะช่วยประสานกับทาง รพ.ราชบุรีอีกทางด้วย ซึ่งเข้าใจว่าเป็นน้ำลงไปที่อัณฑะทำให้ใหญ่ขึ้น เบื้องต้นไม่น่าเกี่ยวกับมะเร็ง ซึ่งจะสัมพันธ์กับโรคไต คงต้องให้หมอวินิจฉัยอย่างละเอียด และวางแผนรักษาอีกครั้ง วันนี้ได้มาสอบถามประวัติ ทราบว่าเขามีสิทธิ์ของรัฐมีครบถ้วนอยู่แล้ว ทั้งสิทธิ์ของรัฐบาล คนพิการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนนอกจากนี้ทางอำเภอจะประสาน อบต.หนองกระทุ่ม ให้มาสงเคราะห์เป็นครั้งคราว  ส่วนเรื่องบ้านที่อยู่อาศัยต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง

             อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้สอบถามประวัติอาการป่วยเสร็จแล้ว ลุงสะอาดได้ทดลองเดินไป เดินมา เพื่อให้ทางหน่วยงานต่างๆ ที่มาเยี่ยมได้ดูร่างกายที่ผิดปกติไป การเดินจะต้องเดินลักษณะถ่างขา  เวลานั่งก็จะต้องคอยพยุงอัณฑะให้ไว้บนหน้าขา ไม่ให้ห้อยลงไปด้านล่าง ด้วยความรำคาญและน่าเวทนาในความเป็นอยู่ที่ลำบากมากว่า 4 ปีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี