X

ชาวบ้านโพสต์เตือนภัย โจรขี่จยย.เข้ามาขโมยบันไดกลางวันแสกๆ

ราชบุรี    หลังจากที่มีเพจทุกวันที่ราชบุรี  ได้นำโพสต์ของ   Nida Na   มาโพสต์เตือนภัยในกลุ่ม ว่า  ขออนุญาตกลุ่มคะ  # เตือนภัย ขโมยของกลางวันปีนรั้วเข้าบ้านขโมยบันไดกับโต๊ะ        # หมู่บ้านโรสกาเด้น  #  พร้อมกับภาพถ่ายของคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์แบกบันไดอลูมิเนียมผ่านหน้าบ้านของเพื่อนไป   ซึ่งหลังที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวแล้ว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก
          ล่าสุดในวันนี้( 12 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบว่าอยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 9  ต.คูบัว  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  จึงเดินทางไปพูดคุยและได้พบกับ พ.ต.อ.ธานินทร์  ฉัตรเจริญพร  รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวด้วย  โดยได้พบกับนายมนะ  คันทาทิพย์   อายุ 60 ปี  ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายเป็นชายคนเดียว ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านแล้วปีนเข้าไปบ้านพร้อมกับเข้าไปขโมยโต๊ะแสตนเลส ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาท และบันไดอลูมิเนียม ออกไป  ซึ่งเหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง  ซึ่งช่วงนั้นไม่มีใครอยู่ที่บ้าน  และที่บ้านก็ไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด  จึงต้องไปขอเพื่อนบ้านมา  และในช่วงที่คนร้ายปีนเข้ามามีเพื่อนบ้านเห็นด้วย  แต่คนร้ายก้โกหกว่าเจ้าของบ้านให้มาเอาของ  ทั้งที่คนที่บ้านไม่มีใครรู้เรื่องเลย  จึงได้แจ้งความเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาให้ได้เพราะอาจจะไปก่อเหตุที่อื่นอีกโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายเพราะเป็นการก่อเหตุกลางวันแสกๆ  พร้อมกับนำคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ไปขอเพื่อนบ้านมาเป็นหลักฐานด้วย

   จากการสอบถามเพื่อนบ้านของนายมานะ  ก็ให้ข้อมูลว่า  ในวันเกิดเหตุนั่งอยู่ที่หน้าบ้านเพื่อรอรับของที่สั่งไว้  ได้เห็นชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านของผู้เสียหายโดยบอกว่าเจ้าของบ้านให้มาเอาของจากนั้นก็ปีนรั้วเข้าไป  จึงได้แอบเดินเลาะไปข้างบ้านซึ่งมีรั้วติดกันเพื่อดูพฤติกรรม  ก็เห็นชายคนดังกล่าวแบกบันไดกับโต๊ะออกไป  แต่ในใจก็คิดว่าทำไมเจ้าของบ้านไม่ให้กุญแจคนที่มาเอาของ และคนที่มาขโมยของก็ไม่ได้มีความเกรงกลัวเลยว่าจะมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์กลับขี่รถไปเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น  จนกระทั่งเจ้าของบ้านกลับมาก็เลยไปถามว่าให้คนมาเอาของเหรอ  จึงทำให้รู้ความจริงว่า คนที่มานั้นเป็นขโมยและทางผู้เสียหายก็ไม่ได้ให้ใครเข้ามาเอาของที่บ้าน  ก็ตกใจมาก และรู้สึกกลัวเพราะการก่อเหตุนั้นเป็นการก่อเหตุกลางวันแสกๆ และมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ด้วย คนร้ายก็กลับใจเย็นและขโมยของไปหน้าตาเฉย

เบื้องต้นทางพ.ต.อ.ธานินทร์  ฉัตรเจริญพร  รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปทำการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูหน้าและทะเบียนรถของคนร้ายเพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี