X

กัน  จอมพลัง  บุกวัดหลังทราบเรื่องมีป้ายชื่อสว.ทำบุญคู่เจ๊นุช

ราชบุรี     ในวันนี้ (30 ส.ค.65) หลังจากที่ได้มีการนำเสนอเรื่องที่ชาวบ้านให้ข้อมูลมาว่า มีชื่อของคุณธานี  อ่อนละเอียด และคุณกรศศิร์   บัวแย้ม  (เจ๊นุช)  และญาติของ คุณกรศศิร์   ร่วมบริจาคเงินจำนวน 120,000 บาท  เพื่อร่วมสร้างศาลาเอนกประสงค์  ที่วัดบางลี่เจริญธรรม  ต.โคกหม้อ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเป็นคนเดียวกันกับ สว.จ.นครปฐมหรือไม่

        ทำให้นายกัณฐัศว์   พงศ์ไพบูลย์เวชย์   หรือ กัน  จอมพลัง  ซึ่งได้พานางสาว เอ  ทหารในสังกัดกองทัพไทย  ยศสิบตรี  มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายคมสิทธิ์   จังพานิช  น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม  ในข้อหาค้ามนุษย์ ที่ สภ.เมืองราชบุรี  หลังทราบข้อมูลได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าวเพื่อสอบถามกับทางพระครูโสภณวิภูษิต  เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม เจ้าคณะตำบลท่าราบ  เพื่อสอบถามเรื่องของคนที่มาบริจาคเงินในการสร้างศาลาในครั้ง เมื่อไปถึงที่ศาลาดำรงค์สกุล ต.บางลี่ อ.เมือง จ.ราชบุรี มีพระลูกวัดกำลังทำความสะอาด ที่บริเวณศาลาเนื่องจากวันนี้มีงานสวดพระอภิธรรมศพชาวบ้านในพื้นที่  จากนั้น กัน จอมพลัง ได้เดินเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส ด้านข้างศาลาดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้พูดคุยกันอยู่ประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะให้นักข่าวเข้าไปสัมภาษณ์

        โดยพระครูโสภณวิภูษิต เจ้าคณะตำบลท่าราบ  เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรมกล่าวว่า ศาลาแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อตอนปี 2563-2564 โดยมีเงินของญาติโยมและเงินของทางวัดมาร่วมสร้าง เป็นการทอดผ้าป่าไป 1 ครั้ง ซึ่ง ส.ต.ท.(หญิง) ก็มาแต่ไม่บ่อย แต่จะเป็นแม่เขาที่มาเป็นประจำ ซึ่งตอนที่มาทำบุญบริจาคเงินครั้งนั้นได้เดินทางมากับโยมแม่ของเขา ซึ่งการที่เขียนชื่อลงไปนั้นก็ต้องอยู่ที่เจ้าภาพว่าจะต้องการให้ใส่ชื่อใครลงไป   ที่ผ่านมานั้นก็ไม่เคยเห็น คุณธานี มาร่วมทำบุญด้วย ส่วนใหญ่ก็จะมาคนเดียวหรือมากับแม่ และก็จะมีทหารรับใช้มาด้วย ก็ดูสนิทกันดีดูแลกันดี เวลาใช้ไปไหนก็ไป ส่วนตัวไม่เคยเห็นทะเลาะกันหรือทำร้ายกัน เพิ่งมาทราบก็ตอนเกิดเรื่องแล้ว บางครั้งก็มีการใช้ให้เอาก๋วยเตี๋ยว หรือน้ำดื่ม มาถวายพระ  ที่ผ่านมาก็ไม่ได้สังเกตว่าตามร่างกายมีร่องรอยการถูกทำร้ายหรืออย่างไร และตัวทหารหญิงคนนี้ก็ไม่เคยพูด หน้าตาก็ดูธรรมดาไม่ได้เศร้าหมอง

ส่วนกรณีที่ สว.ธานี มาทำบุญหรือไม่นั้นส่วนตัวไม่เคยเห็น และไม่รู้จัก และยังจำไม่ได้ว่าลงชื่อลงไปในรายนามผู้บริจาคหรือไม่ เป็นการลงชื่อตามหน้าซองที่บริจาคมา ในช่วงเดือน เมษายน ที่เปิดรับบริจาค   หลังจากที่เกิดเรื่องก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ได้ โดยปกติแล้วก็เป็นคนดีสำหรับพระ ไม่มีการก้าวร้าวกับพระ เวลามาพบกับพระก็ปกติธรรดาเป็นฆราวาสทั่วไป เวลาที่วัดมีงานมีกิจกรรมก็จะมาช่วยทำบุญมาช่วยวัดตลอด  หลังจากปี 64 มาแล้วนั้นก็ไม่เคยเห็นสามี มาร่วมทำบุญด้วย ส่วนเงินที่บริจาคมานั้น แม่ของส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ ได้เคยบอกว่าหลวงพ่อสร้างศาลามีเงินหรือไม่ถ้าไม่มีจะปวดหัว เดี๋ยวถ้ามีจะเอามาช่วยหลวงพ่อทำบุญบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี