X

หนุ่มใหญ่เซ็ง เตรียมเปิดศูนย์อาหาร แต่ถูกคนร้ายยกเค้าสายไฟทั้งร้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 2564 พ.ต.ท.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายยกเค้าสายไฟฟ้าภายในอาคารที่ตลาดศรีบุรี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสภ.เมือง โดยพบกับนายทศพล แก้วทิมา อายุ 59 ปี เจ้าของอาคารหลังดังกล่าว ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่าอาคารดังกล่าวนั้นเป็นอาคารว่างๆ มีประตูเหล็กปิดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ภายในอาคารนั้นมีร่องรอยถูกตัดสายไฟซึ่งอยู่ในท่อพลาสติกสีขาวทั้งอาคาร โดยสายไฟที่เชื่อมต่อกับปลั๊กไฟนั้นถูกตัดทั้งหมด และพบถังน้ำพลาสติกสีฟ้าใบใหญ่วางอยู่ข้างกำแพง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้ปีนขึ้นไปตัดสายไฟ ส่วนกุญแจด้านหลังอาคารก็มีร่องรอยถูกงัดจนแม่กุญแจหลุด

จากการสอบถามนายทศพล แก้วทิมา เจ้าของอาคารหลังดังกล่าว บอกว่าอาคารนี้เดิมเคยเปิดเป็นศูนย์อาหาร แต่ต้องมาหยุดไปประมาณ 2 ปี ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด และเมื่อสถานการณ์ของโรคเริ่มดีขึ้น  ก็เตรียมที่เปิดเป็นศูนย์อาหารเหมือนเดิม  ในชื่อ ราชบุรี food  center  โดยจะเปิดในเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งปกติก็มีคนแวะเวียนมาดูแลในช่วงกลางวัน  และที่ด้านหน้าใกล้กับอาคารก็มีร้านอาหารอยู่  ซึ่งคนที่ร้านก็จะอยู่แต่ด้านหน้า  ไม่ได้มาดูด้านข้าง โดยเมื่อช่วงเช้าตนก็แวะเข้ามาเอาของที่ร้านด้านหน้า  และมีรถจักรยานยนต์วิ่งสวนทางออกไป  ซึ่งตนก็เริ่มสงสัยเพราะปกติจะไม่มีใครเข้ามาที่ด้านหลัง  แต่ด้วยความรีบทำให้ไม่ได้เข้าไปดู  จนตอนเย็นได้แวะเข้ามาดูก็พบว่า สายไฟทั้งหมดถูกตัดออกไปหมดทั้งร้าน  ซึ่งเมื่อสองวันที่ผ่านมาก็โดนขโมยสายไฟในร้านไปแล้ว  แต่ครั้งนั้นไม่มาก  และเชื่อว่าคนร้ายอาจจะกลับมายกเค้าที่เหลือไปทั้งหมด  ทิ้งไว้แต่ท่อร้อยสายไฟ  ซึ่งความเสียหายนั้น มันเสียทั้งระบบมูลค่าก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 30,000 – 40,000  บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพร่องรอยความเสียหาย  และจะได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายอีกครั้ง และให้ทางนายทศพล ไปทำการแจ้งความเพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี