X

 เจ้าของร้านอาหารสุดช้ำร้านถูกสั่งปิด เพราะโควิด ยังถูกยกเค้าทั้งร้านอีก

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 26 ก.ค.64) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Hatthaya Anongnatwaree  ได้โพสต์ข้อความว่า “เข้าใจว่าช่วงนี้ใครก็เดือดร้อน แต่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วยการขโมยมันซ้ำเติมกันมากไปมั้ย?? เก่งในทางที่ผิดนะ บิดกล้องหนี ตัดสายและยกเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดออกไปหมดเลย เราไม่สามารถเช็คกล้องได้เลย แงะลิ้นชักเครื่องคิดเงิน แล้วก็ยกจอที่คิดเงินไปด้วย ทีวีที่ฝาผนังก็เอาออกไป เครื่องเสียงที่พ่อซื้อให้ ยกไปหมดเลย เอาไปแม้แต่ไฟติดขอบเวที อยากจับตัวให้ได้ อยากให้ทุกคนช่วยกันแชร์หน่อยค่ะ ขอร้องเลย ฝากถึงร้านรับซื้อเครื่องเสียง รับซื้อของเก่า ละแวกบ้านโป่ง หรือใกล้เคียง ที่ได้รับซื้อของที่เนตรได้พิมพ์ไปข้างต้นในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ติดต่อมาหน่อยนะคะ เดือดร้อนมาก ร้านเปิดไม่ได้ก็แย่แล้ว เจอหัวขโมยในสถานการณ์นี้แย่กว่า หมดคำจะพูดจริงๆ ขอให้เอาไปขายก็ใช้เงินนั้นได้ไม่สงบสุขนะ เสียดายเกิดเป็นคนดีๆไม่ชอบ ดันอยากเป็นขโมย เฮงซวยจริงๆ #สาบานจะหาตัวให้เจอ”

    ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตรวจไปทราบว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ “Hi Bridge” (ไฮ บริดจ์) ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง  ถนนสายเขางู – เบิกไพร หมู่ 4 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น  โดยได้พบกับนายเมธาวิน  แก้วรัตน์ อายุ 35 ปี และ น.ส.หัทยา อนงค์นาฏวารี อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจภายในร้าน โดยพาไปดูจุดที่คนร้ายงัดกรงเหล็กด้านข้างและเจาะผนังเป็นช่องโหว่ ซึ่งข้างร้านติดกับเชิงสะพาน และพาไปดูทรัพย์สินต่างๆ ที่ถูกคนร้ายขโมยเอาไป อาทิ อุปกรณ์ชุดเครื่องเสียง ทั้งไมโครโฟน ตู้แอมป์ มิกเซอร์ ตู้ลำโพง ดอกลำโพง จอมอนิเตอร์ ทีวี เครื่องคิดเงิน และเซิร์ฟเวอร์ บันทึกภาพกล้องวงจรปิด รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ซึ่งถูกขโมยเอาไป

       โดย นายเมธาวิน   แก้วรัตน์   ได้เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนๆ 4 คน ได้ร่วมหุ้นกันเปิดร้านอาหารแห่งนี้ขึ้นเป็นร้านในลักษณะนั่งชิวๆ แบบมีดนตรีสด ซึ่งเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ นอกเหนือจากงานหลักดการผลิตสื่อโปรดักชั่นที่ทำอยู่ และร้านของตนเป็นที่รู้จักของนักเที่ยวในอำเภอบ้านโป่ง มีลูกค้าประจำมากมาย แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางร้านจำเป็นต้องปิดตัวลงชั่วคราว ตามมาตรการควบคุมของทางจังหวัดมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ซึ่งตนก็ต้องกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ส่วนร้านก็ให้ลูกน้องคอยแวะเวียน ผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลร้าน กระทั่งเพื่อนร่วมหุ้นร้านได้เข้ามาเปิดร้านและจะมาเอาถังน้ำแข็ง เห็นความผิดปกติในร้าน มีการถูกงัดแงะ จึงได้โทรศัพท์มาแจ้งตนเอง จึงได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพและมาดูที่ร้านก็พบว่า คนร้ายขโมยชุดเครื่องเสียง อุปกรณ์ต่างๆภายในร้านและยังตัดสายเคเบิ้ลขโมยเซิร์ฟเวอร์บันทึกภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งเก็บหลักฐานชิ้นสำคัญภายในร้านไป นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินหายไปอีกหลายรายการ ซึ่งตนคิดว่าคนร้ายน่าจะมีความรู้ในเรื่องของเครื่องเสียงเป็นอย่างดีและน่าจะเป็นมืออาชีพ เพราะไม่มีลอยนิ้วมือแฝง ซึ่งทรัพย์สินที่ขโมย เป็นชุดเครื่องเสียง มีราคาสูง คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เนื่องจากเครื่องเสียงมีน้ำหนักมากต้องใช้แรงคนยกถึง 2 คนและต้องใช้รถยนต์หรือรถกระบะเป็นยานพาหนะขนสิ่งของทั้งหมด ตนจึงได้นำภาพและเขียนเรื่องราวดังกล่าวผ่านสื่อโซเชียลเพื่อให้ร้านค้าที่รับซื้อ และ ใครที่ทราบเบาะแสสามารถแจ้งมาได้ ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ไว้เป็นที่เรียบร้อย

         นอกจากนี้นายเมธาวิน ยังกล่าวอีกว่า อยากจะฝากถึงคนที่เข้ามาก่อเหตุ ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตามแต่ในช่วงวิกฤติแบบนี้ไม่น่าที่จะมาซ้ำเติมกัน แค่ลำพังร้านถูกปิดชั่วคราว ก็ทุกข์มากอยู่แล้วเพราะไม่มีรายได้เลย เรายังคงต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง ซึ่งเราคิดว่าจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้งหลังจากโรคโควิด-19 คลี่คลายลง จำต้องเป็นทุกข์หนักเข้าไปอีกเพราะเราต้องลงทุนใหม่ก็ไม่รู้จะหามาจากตรงไหน เพราะอุปกรณ์แต่ละชิ้นราคาค่อนข้างสูง อยากให้เห็นใจกันบ้างไม่ใช่เข้ามาซ้ำเติมกันแบบนี้   อยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ หากปล่อยไว้ต้องเป็นภัยต่อสังคมอย่างแน่นอน เนื่องจากมีความชำนาญและมีความรู้ในเรื่องของการไม่ทิ้งลายนิ้วมือแฝง และมีความรู้ในด้านของมุมกล้องและการตัดสายไฟด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี