X

เก็บศพเหยื่อสจ.ยิงในงานศพ ญาติลั่นจะไม่เผาศพ จนกว่าคดีจะคลี่คลาย

ราชบุรี  จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงในงานศพ ภายในศาลาวัดท่ามะขาม  หมู่ 7 ต.ดอนทราย   จ.ราชบุรี จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย  เสียชีวิต 1 ราย คือนางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์   ผู้สมัครนายกเทศบาลต.ดอนทราย   ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลจ.ราชบุรี ออกหมายจับ นายวันชาติ เนียมรักษา อดีตตำรวจและอดีตกำนัน ต.ดอนทราย และเป็นสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี เขต 3  เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่านายวันชาติ นั้นเป็นมือปืนที่เข้ามาก่อเหตุ  ต่อมานายวันชาติได้เข้ามอบตัวต่อพล.ต.ต.ปรัชญา  ประสานสุข  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซึ่งเบื้องต้นในชั้นสอบสวน นายวันชาติ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นขอประกัน แต่ทาง ผบก ภ.จว.ราชบุรี  ได้คัดค้านการประกันตัว เพราะถือเป็นเหตุอุจฉกรรจ์และประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

        ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้( 8 มี.ค.64) เวลา 09.00 น. นายเชาวลิต   เนียมรักษา  สามีของนางวราพร  พร้อมลูกๆ และญาติได้ร่วมกันทำพิธีสวดพุทธมนต์ ทำบุญครบ 7 วัน และพิธีบรรจุศพครูนงค์ ที่หลุมฝังศพ ซึ่งจัดเตรียมไว้บริเวณหน้าบ้านโดยมีตัวแทนส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา และส.ส.กุลวลี นพอมรบดี เป็นประธานวางดินบรรจุศพ ก่อนสามี บุตร และญาติของครูนงค์ ตลอดจนชาวบ้านที่มาร่วมพิธีได้ร่วมกันวางดอกไว้อาลัย จากนั้นจึงได้นำโลงที่มีร่างของครูนงค์ บรรจุเข้าหลุมฝังศพ เพื่อเก็บร่างของครูนงค์ไว้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ตามที่ญาติๆ ของครูนงค์ประกาศไว้ว่า จะขอไม่เผาศพจนกว่าคดีจะคลี่คลาย

      ด้าน น.ส.ศิริพร เนียมรักษา(ลูกสาวของนางวราพร) กล่าวว่า ตนจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยจะไม่ยอมเผาศพแม่ตนเอง จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคลี่คลายคดีนี้ได้ และเรียกร้องความเป็นธรรมมาให้แม่ของตน โดยหากคดีมีความล่าช้า ตนจะนำเรื่องไปร้องเรียนกองปราบ ศูนย์ดำรงธรรม สำนักงานปปช. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยตนจะเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ เพื่อไม่ให้แม่ของตนตายฟรี ซึ่งตนยอมรับว่า เป็นห่วงเรื่องคดี กลัวว่าผู้ต้องหาจะได้รับการช่วยเหลือ ทำให้ผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกมา ทำมาข่มขู่พยาน จนครอบครัวของตนไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาครอบครัวของตนก็อยู่กันอย่างหวาดระแวง หวาดกลัว เกรงว่าจะได้รับอันตราย

    นอกจากนี้ทางผู้เสียหายซึ่งมีทั้งญาติของคนตาย  ญาติของคนเจ็บอีก 6 คน ได้ทำหนังสือร้องขอความคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ให้ช่วยมาคุ้มครองเนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัย  เพราะคนที่ก่อเหตุนั้นเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่  เคยพัวพันกับคดีฆ่าหลายคดี  แต่ศาลก็ยกฟ้อง เนื่องจากพยานไม่กล้าที่จะไปเป็นพยานให้เพราะโดนข่มขู่  จนต้องย้ายบ้านหนีไปอยู่ที่อื่นหลายคน  ซึ่งถึงแม้ตัวนายวันชาติ นั้นจะยังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากศาลไม่ให้ประกันตัว  แต่ก็ยังมีกลุ่มลูกน้องคนสนิท  ที่นายวันชาติ สามารถสั่งให้ทำก็ได้  ได้ไปทำการข่มขู่ญาติๆและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไม่ให้ยุ่งกับคดี  จนทำให้หลายคนหวาดกลัว  และถ้านายวันชาติ  หลุดจากคดีนี้มาได้เหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา  ผู้ใหญ่บ้านหลายคนที่ให้การสนับสนุนทางญาติของคนตายและคนเจ็บ ก็อาจจะต้องไปหาที่อยู่ใหม่  เพราะเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้ง  จนไม่มีใครกล้าที่จะพูดความจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี