X

ประชาชนให้ความสนใจพลังงานทดแทนซึ่งเป็นทางเลือกใหม่

ราชบุรี   นายพลกฤต กล่ำเครือ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จี เทคโนโลยีแอนด์ ออแกไนท์เซอร์ จำกัด ร่วมกับ   นายอภิรักษ์ วรภมร กรรมการผู้จัดการบริษัทวันเทค ไทยแลนด์ จำกัด  และนางสาวหฤทัย พงษ์วิทภานุ  กรรมการผู้จัดการบริษัท ควิกลิสซิ่ง จำกัด ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวการจัดงาน โซล่าร์รูฟ by dragon Energy  ที่บริเวณลานชั้นล่าง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกส กรุงเทพฯโดยมีนายสหรัถ สคปรีชา ดารานักแสดง ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ติดตั้งโซล่าร์รูฟทอปได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในงานดังกล่าวด้วย

        ด้านนายสหรัถ สคปรีชา ดารานักแสดง ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ติดตั้งโซล่าร์รูฟทอป เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มีแดดเยอะมากระหว่าง 7 โมงเช้าถึงเย็น  ถือเป็นพลังงานฟรีรู้สึกว่าคุ้มมากที่จะติดตั้ง และอีกไม่นานรถไฟฟ้าก็จะเริ่มทยอยเข้ามามีบทบาทในบ้านเรา  เมื่อก่อนนั้นใช้ไฟฟรีแค่ในบ้าน แต่อนาคตถ้ามีโซล่าร์เซลใช้ไฟฟ้าฟรีในบ้าน และชาร์ตต่อรถพอนำรถออกไปขับก็ฟรีหมด ซึ่งตนเองได้ติดตั้งเมื่อเร็วๆ นี้เอง   แต่จะมีแอพหนึ่งซึ่งติดตั้งแล้วจะคอนเน็กกับตัวอินเวสเตอร์ของเราและจะคอยแจ้งว่าตอนนี้แดดออกมากน้อยแค่ไหนแล้ว ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้แล้วเท่าไหร่  หรือช่วงกลางวันไม่ได้อยู่บ้านก็จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คงใช้ไฟอยู่ เรายังสามารถขายไฟคืนให้แก่รัฐได้อีก จะมีรายละเอียดบอกไว้ว่าเราได้ขายไฟให้แก่รัฐและได้เงินมาเท่าไหร่แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่งตนเองเคยมีแนวคิดที่จะติดตั้งโซล่าร์เซลที่บ้านต่างจังหวัด แต่ช่วงนั้นอุปกรณ์ค่อนข้างแพงมาก ไม่เหมือนช่วงนี้ที่เริ่มการใช้ที่แพร่หลายและยังมีราคาถูกลงมาก ประกอบกับหน่วยงานของรัฐก็ยังให้การสนับสนุนอีกด้วย

     ส่วนนายภาวุธ พงษ์วิทยาภานุ  กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์บริษัท TARD.com เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ติดตั้งไปแล้วพบว่าค่าไฟลดลงไปมากจากเดิมเคยเสียค่าไฟต่อเดือนกว่า 5,000 บาท แต่หลังติดตั้งค่าไฟลดลงไปเกินครึ่งของเงินที่เคยเสียไป ที่สำคัญอุปกรณ์ที่ติดตั้งนั้นยังสามารถตรวจสอบค่าไฟได้ผ่านทางโทรศัพท์มือถืออีกด้วย สำหรับการติดตั้งใช้เวลาไม่นาน โดยให้ช่างมาตรวจสอบพื้นที่ ใช้เวลาประมาณ 1 วันก็ดำเนินการเสร็จแล้ว และยังสามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบมีทั้งขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ส่วนที่บ้านตนเองติดตั้งขนาด 5 กิโลวัตต์ก็สามารถใช้ไฟได้เพียงพอตลอดทั้งวัน ทำให้ค่าไฟลดลงมาก ถือว่าพลังจากธรรมชาติที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้จริง อีกทั้งตอนนี้ยังมีระบบเงินผ่อน  ซึ่งเงินผ่อนที่จ่ายไปนั้นเทียบเท่ากับค่าไฟที่ถูกจ่ายไปต่อเดือนได้เลย คุ้มค่ากับการลงทุนตรงนี้จริงๆ จึงอยากให้มาลองใช้กับ นอกจากนี้อายุการใช้งานยังยาวนานหลายสิบปี เทคโนโลยียังอยู่ต่อเนื่องไปอย่างทนทานอีกด้วย

         นายอภิรักษ์ วรภมร กรรมการผู้จัดการบริษัทวันเทค ไทยแลนด์ จำกัด   กล่าวว่า ทางบริษัท ซันเทค ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นแผงในระดับมาตรฐานโลก ในการจัดอันดับ Boomberg Tierl  ดีใจที่ทางบริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยีแอนด์ ออแกไนท์เซอร์ จำกัด ได้เลือกใช้แผงจากทางซันเทค ทำโครงการลุยตลาด Residential ทางเรามั่นใจในคุณภาพเป็นอย่างดี  เนื่องจากทางซันเทคมีระบบควบคุมการผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ทุกขั้นตอน และมี Site Referlence โซล่าร์ฟาร์มขนาดใหญ่ หลายประเทศ ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าได้แผงที่จะถูกติดตั้งบนหลังคาบ้านที่มีความปลอดภัย และคงทน ยาวนานถึง 25 ปี  นอกจากนี้ทางซันเทคยังมีแผงรุ่น Mono โดยมีขนาดแผงเท่าเดิมแต่เพิ่มปริมาณไฟที่ผลิตได้ ทำให้ลดพื้นที่ในการติดตั้งได้อีกด้วย

         นายพลกฤต กล่ำเครือ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จี เทคโนโลยี แอนด์ ออแกไนท์เซอร์ จำกัด  ผู้จัดงานโซล่าร์รูฟ  Smart Energy  ก็เปิดเผยว่า ในส่วนแผงโซล่าร์เซลนั้น ณ ปัจจุบันแผงมีการพัฒนาเทคโนโลยีค่อนข้างเยอะ ในแง่ของประสิทธิภาพนั้นมีการพัฒนาจนได้กำลังไฟในการติดตั้งสูงขึ้นในขณะที่แผงยังคงมีขนาดเท่าเดิม เป็นการตอบโจทก์ให้กับลูกค้าในระดับของครัวเรือนและลูกค้างานอุตสาหกรรม กรณีที่พื้นที่ติดตั้งน้อย แต่ต้องการไฟในปริมาณที่มากตั้งแต่ 330 –  400 วัตต์  รวมถึงอนาคตนี้จะมีแผงระดับ 400-500 วัตต์ ก็จะติดตั้งในกำลังไฟที่เยอะขึ้นในพื้นที่ที่จำกัดได้ ตอบโจทก์การใช้งานของบรรดาผู้ใช้ไฟจากโซล่าร์รูฟได้มากขึ้น  ส่วนการทำความสะอาดนั้นไม่ยุ่งยาก ใช้วิธีการนำผ้ามาเช็ดทำความสะอาดแผ่นทั้งหมดซึ่งเป็นฉนวนกันไฟฟ้า ซึ่งจะมีโปรแกรมการล้างทำความสะอาดในทุก 3 ปี

          นางสาวหฤทัย พงษ์วิทภานุ  กรรมการผู้จัดการบริษัท ควิกลิสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนในพันธมิตร ด้านพลังงานทดแทน ซึ่งทางบริษัท ได้มองธุรกิจพลังงานทดแทนมาพอสมควร และได้เห็นถึงกระแสความนิยมการหันมาใช้พลังงานสะอาด เพราะนอกจากจะช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าแล้ว ยังเป็นการช่วยลดมลภาวะช่วยลดประเทศ ลดปัญหา PM 2.5  บริษัท ควิกลิสซิ่ง จำกัด มีความพร้อมทางด้านสินเชื่อ โซล่าร์รูฟ และมีแผนรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งประเทศ ซึ่งเห็นถึงปัญหาค่าไฟฟ้า ซึ่งเป็นต้นทุนที่สำคัญ ของโรงงานอุตสาหกรรม  SME  และภาคครัวเรือน  จึงได้จัดแคมเปญ ดอกเบี้ยถูกสุดๆ และยังส่งเสริมโครงการของทางบริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จี้เทคโนโลยีแอนด์ ออแกไนท์เซอร์ จำกัด ที่จะทำโครงการลดภาระค่าครองชีพค่าไฟฟ้าให้กับหลายหน่วยงาน หลายบริษัทอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี