X

เล่นแต่เช้า กดบึ้ม จนท.ชุดรปภ.ครู เจ็บ 2

ยะลา – คนร้ายกด “บึ้ม” จนท.ชคต.บันนังสาเร็ง ชุดคุ้มครองครู เจ็บ 2 เด็กนักเรียนหูอื้อ 3 เชื่อเป็นฝีมือคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.00 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดที่บนถนนในหมู่บ้าน หมู่ 5 บ.กูแปปุโรง ต.บันนังสาเร็ง อ.เมืองยะลา มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ นวลเอียด พนักงานสอบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบทันที
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ

พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนประชาอุทิศ หมู่ 5 ต.บันนังสาเร็ง ประมาณ 200 เมตร เขตรอยต่อ อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อคือ นายมูฮะมัดรอนี เลาะหะมะ และนายวันชูรูวัน เจ๊ะมิง

ซึ่งทั้งสอง เป็นเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนประชาอุทิศ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

พบว่าที่บริเวณโคนต้นไม้ริมถนน พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม เศษสายไฟ ถ่านไฟฉายขนาด 9 โวลต์ รวมทั้งเศษกล่องเหล็ก จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 3-5 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองหมู่บ้านบันนังสาเร็ง จำนวน 6 คน ขี่รถมอเตอร์ไซด์ 3 คัน ปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู เมื่อขี่รถมอเตอร์ไซด์มาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บทั้งสอง ซึ่งขี่ตามมาเป็นคันสุดท้าย ถึงจุดเกิดเหตุพอดี

คนร้ายซึ่งเชื่อว่าเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่อยู่ ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนั้น เสียงระเบิดยังทำให้เด็กนักเรียนซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ มีอาการหูอื้อจำนวน 3 คน เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก