X

หนึ่งเดียวในประเทศไทย!! ชาตินี้ต้องลอง “พิซซ่าหน้าปลานิล” ของดีที่อ.เบตง

ชวนชิม “พิซซ่าหน้าปลานิล” หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ อ.เบตง จ.ยะลา


นางสาวต่วนดารีนา ต่วนกอแต ชาวบ้าน กม.32 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นแม่ค้าขายพิซซ่าหน้าปลานิล หนึ่งเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองก็ได้เปิดร้านขายพิซซ่าทั่วๆไป ก็จะมีพิซซ่าหน้าทะเล พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน จากนั้นก็มีโอกาสได้พบกับพี่ที่นับถือกัน ได้มาที่ร้าน แล้วได้ชิมพิซซ่า เขาก็แนะนำว่า น่าจะลองทำพิซซ่าที่หน้าแปลกๆบ้าง เขาจึงแนะนำว่าที่ บ่อน้ำร้อน มีบ้านปลา ให้ลองไปเอาปลาที่หมู่บ้านปลาแห่งนี้มาแปรรูปทำหน้าพิซซ่า ตนเองก็ลองไปนำปลานิลมาลองทำดู ลองปรับเปลี่ยนสูตรหลายครั้ง ซึ่งเมื่อลองทำแล้วชิมดู ก็พบว่าปลานิลที่นำมาทำหน้าพิซซ่านั้น ไม่เหม็นคาว ไม่มีกลิ่นดิน รสชาดอร่อย ก็เลยเกิดพิซซ่าหน้าปลานิลขึ้นมา


“จุดเด่นของพิซซ่าหน้าปลานิล ของที่ร้านก็คือจะไม่เหม็นคาว หรือเหม็นกลิ่นดินเนื่องจากปลานิลที่นำมาทำหน้าพิซซ่า เขาเลี้ยงในบ่อน้ำไหล ไม่มีกลิ่นโคลน กลิ่นสาป ทำให้พิซซ่าอร่อย ซึ่งหลังจากได้เริ่มทำขายก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เวลาออกร้านคามงานต่างๆ ก็จะขายเป็นร้อยถาด ซึ่งถ้าขายที่ร้านปกติ ก็ไม่ต่ำกว่า 50 ถาดต่อวัน” นางสาวต่วนดารีนา กล่าว


แม่ค้าพิซซ่ารายนี้ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพิซซ่าหน้าปลานิล ของที่ร้าน ก็ทำมาประมาณ 2 ปี แล้ว เริ่มเป็นที่รู้จักจากคนภายนอกจังหวัดบ้าง ก็จะมีเจ้าของร้านพิซซ่า จากกรุงเทพ หรือจากหลายจังหวัด ติดต่อมาขอซื้อแฟรนไชด์ แต่เนื่องจากตนเองยังไม่ได้มีความคิดที่จะขายแฟรนไชด์ แต่ในอนาคตก็ปรึกษากับทางครอบครัวแล้วก็อาจจะขายแฟรนไชด์ก็เป็นไปได้ ซึ่งใครที่อยากจะชิมพิซซ่าหน้าปลานิลแห่งเดียวในประเทศไทย ก็สามารถมาชิมได้ที่ บ้าน กม.32 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จำหน่ายในราคาถาดละ 100 บาท เท่านั้น หรือติดต่อที่หมายเลข 086-2141035 ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก