X

โจรใต้กดบึ้มชุด อส.คุ้มครองครู บาดเจ็บ 1 ตร.คาดฝีมือ รอกิ ดอเลาะ

ตร.เชื่อ “รอกิ ดอเลาะ” นำทีมวางบึ้ม อส.ชุดคุ้มครองความปลอดภัยครูยะลา เจ็บ 1


เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61 เวลา 08.15 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดริมถนนในหมู่บ้านสาคอ ม.4 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้น มี เจ้าหน้าที่ อาสารักษาดินแดน ซึ่งเป็นชุดคุ้มครองความปลอดภัยครู ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันที ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนบ้านสาคอ ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา เพียง 100 เมตร ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนคือ อส.ภราดร กลับใหม่ ตำแหน่งลูกแถว สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองยะลา ที่ 2 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว


จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 12 และหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้านระหว่างบ้านสาคอ-บ้านบาโด อ.เมืองยะลา พบว่า คนร้ายได้ซุกระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบขึ้นเอง ไว้ริมถนนในพงหญ้าใกล้กับเสาไฟฟ้า เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองครู และดูแลความปลอดภัยเส้นทาง ได้ลาดตระเวนเส้นทางผ่านจุดดังกล่าว คาดว่าคนร้ายได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมอยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ก่อนกดชนวนระเบิด หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายยังคงมุ่งหวังก่อเหตุ ในห้วง 10 วันสุดท้ายของช่วงเทศกาลถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกลุ่มคนร้ายยังคงมีความเชื่อว่า หากก่อเหตุร้ายในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน จะได้รับผลบุญมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปยังกลุ่มคนร้ายกลุ่มของนายรอกิ ดอเลาะ แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก