X

เริ่มแล้วงานหลักเมืองยะลาปี61 จัดยาว 11วัน11คืน

ยะลา จัดพิธี “สมโภชหลักเมือง” ประจำปี 2561 พร้อมเปิดงานกาชาดจังหวัดยะลาครั้งที่ 56


เมื่อวันที่ 25 พค 61 เวลา 08.09 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลาครั้งที่ 56 ประจำปี 2561 โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุฑามณี ตระกูลมุทุตา นายกเหล่ากาชาดยะลา และคณะเหล่ากาชาด ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา เข้าร่วมจำนวนมาก


นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ถือว่าเป็นประเพณีที่สำคัญของจังหวัดยะลา ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2505 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาถึง 56 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.-4 มิ.ย 2561 รวม 11 วัน 11 คืน ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองและสมโภชหลักเมือง อันเป็นที่เคารพสักการะบูชาของประชาชนทั่วไป นำรายได้จากการจัดงานไปใช้ในการทำนุบำรุงบูรณะศาลหลักเมือง และใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลของ เหล่ากาชาด จ.ยะลา ตลอดจนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ของจังหวัด เป็นการเผยแพร่ และสร้างความเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมอัน เป็นอัตลักษณ์ที่ดีงาม ที่ควรอนุรักษ์คู่กับ จ.ยะลา รวมทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในด้านนันทนาการ และกิจกรรมอันเป็นประโยชน์อื่นๆ ที่เกื้อกูลให้เกิดความสามัคคี และสมานฉันท์ในสังคม และยังเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงาน การพัฒนาของ จ.ยะลา และบริการประชาชนของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ที่มีคุณภาพ และเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยว อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก