X

พะเยา ททท.แจงกรณีดราม่าในโลกโซเชียล การประกวดนางสาวพะเยานางงามไม่ได้มง

พะเยา ททท.แจงกรณีดราม่าในโลกโซเชียล การประกวดนางสาวพะเยานางงามไม่ได้มง

วันที่ 21 ก.พ 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีการประกวดนางสาวพะเยารอบคัดเลือกคืนสุดท้ายจน เป็นกระแสดราม่า ในโลกโซเชียล เนื่องจากผล ประกาศ ผลรางวัลมีการผิดพลาดในตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 เซ็นประกาศหมายเลขผิดพลาดจากหมายเลข 4 เป็นหมายเลข 2 จนมีการนำคลิปเผยแพร่ในโซเชียลและมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา จนล่าสุด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยาซึ่งเป็นเจ้าของงานได้ออกมาชี้แจง กับสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

นายวิภุช วิเศษสิงห์
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ด้วยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพ ดำเนินการจัดการ ประกวดนางสาวพะเยา 2566 “Miss PHAYAO 2023″ ในงานสืบสานประเพณีของดีจังหวัดพะเยา ในคืนวัน อาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งการประกวดนางสาวพะเยามี มาตั้งแต่ 70 กว่าปีมาแล้ว ในการจัดการ ประกวดนางสาวพะเยาครั้งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด “งดงาม สร้างสรรค์ ส่งเสริม สานต่อ” และมีวัตถุประสงค์ของ เพื่อเปิดโอกาสให้สตรีไทย ที่มีความสวยงาม ความรู้ ความสามารถ มีคุณสมบัติเหมาะสม และมีภูมิลำเนา ใน จังหวัดพะเยาโดยกำเนิด มาส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา ด้วยการนำคุณค่าของวัฒนธรรม ของความเป็นล้านนา เอกลักษณ์ความงดงาม ความสวยงาม ของสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารของจังหวัดพะเยา ให้มีความน่าสนใจเผยแพร่สู่สากล และมีน้องๆ สาวงามที่ให้ความสนใจในการประกวดฯ มาสมัครประกวด อยู่ 13 คน

ในช่วงของการประกาศรางวัลได้เกิดข้อผิดพลาดของการประกาศผลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้หมายเลข 4 น.ส.นิศารัตน์ ถนอมโพช แต่ผิดพลาดด้านเอกสารประกาศผลเป็นหมายเลข 2 น.ส. อิศริยาภรณ์จวงเจิม ซึ่งไม่ได้รางวัลแต่ติด 1 ใน 5 ของ 5 คนสุดท้าย
ทั้งนี้หมายเลขผิดพลาดแต่ชื่อตำแหน่งถูกต้อง ทำให้พิธีกรประกาศผลผิด อีกทั้งทางทีมงานของสำนักงานฯได้มี การถอดสายสะพายของนางงามผิดคน ทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียว ณ ขณะนี้

ทั้งนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา ขอกล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจและขอน้อมรับ ผิดพลาดไว้มา ณ โอกาสนี้ สำหรับผู้เข้าประกวดนางสาวพะเยา 2566 ที่เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย สำนักงาน การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา จะเชิญน้องๆมาเป็น ทูตการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา เพื่อโปรโมทและ ฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

สำหรับรายชื่อผู้เข้าประกวดนางสาวพะเยา 5 คนสุดท้ายมีดังนี้ และได้คัดเลือกเป็น นางสาวพะเยา ปี 2566
ชนะเลิศ นางสาวสุพัตรา นามวงศ์หมายเลข 8 รองชนะเลิศอันดับ 1 ,นางสาวนิศารัตน์ถนอมโพช หมายเลข 4 รองชนะเลิศอันดับ 2,นางสาวณัฐชลีพร บุญถา หมายเลข 9 อันดับ 3 ,นางสาวอิสริยาภรณ์ จวงเจิม หมายเลข 2 อันดับ 4 ,
นางสาวชลิตา มังคะวัฒน์ หมายเลข 13 อันดับ 5

ด้านนางสาวชลิตา (แน๊ต ) มังคะวัฒน์ อายุ18 ปี หมายเลข 13 ผู้เข้าร่วมประกวดติด1 ใน 5 ของสาวงาม กล่าวว่า ตนเองก็ดีใจที่ได้เข้าประกวดระดับเวทีใหญ่ของจังหวัด หลังจากผลประกาศออกมา ในตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 2 นางสาวนิศารัตน์ ถนอมโพช หลังจากนั้นผู้ประกาศได้แจ้งว่าเป็นการแจ้งหมายเลขผิดซึ่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่หมายเลข 4 ทำให้ตนเองก็รู้สึกเป็นงงเหมือนกัน ซึ่งผูัประกวดที่เข้ารอบทั้ง 5 คน บนเวทีและพี่เลี้ยงยืนงงไม่พอใจในการประกาศและการตัดสินในครังนี้แต่สำหรับตนเองแล้วก็ไม่ได้รับรางวัลใดๆ ชึ่งในการผิดพลาดครั้งนี้ทางผู้จัดก็ได้โทรมาขอโทษทางตนเองแล้ว และตนเองที่ประกวดนางสาวพะเยา ถือว่าหาประสบการณ์

สัมภาษณ์นายวิภุช วิเศษสิงห์
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา

สัมภาษณ์นางสาวชลิตา (แน๊ต ) มังคะวัฒน์ อายุ18 ปี หมายเลข 13 ผู้เข้าร่วมประกวดติด1 ใน 5 ของนางสาวพะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา