X

พะเยา ไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้สายไฟศาลาเปรียญหวิดวอด

พะเยา ไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้สายไฟศาลาเปรียญหวิดวอด

เมืีอวันที่ 24 ต.ค 65 เวลา 11.20 น.ได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้บริเวณจุดติดตั้งคัทเอาท์บนชั้น 2 ด้านหลังศาลาเปรียญวัดศรีจอมเรืองตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โดยไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์จนเสียหายและลุกไหม้ลามขึ้นฝ้าเพดาน อย่างรวดเร็ว

ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้มีนายนายวสันต์แสนจิตต์ หัวหน้าปภ.แม่นาเรือ พร้อมกับภรรยาขับรถยนต์ผ่านมาพบเหตุการณ์พอดีจึงจอดรถรีบวิ่งหาอุปกรณ์การดับไฟถังดับเพลิง แต่ไม่พบจึงได้ใช้ถังพาสติกตักน้ำสาดใส่ไฟที่กำลังลุกไหม้จนดับ ก่อนไฟจะลุกไหม้ทั้งหลัง พร้อมกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาทำการตัดกระแสไฟ จนไฟดับ

นายวสันต์ แสนจิตต์ หน.ปภ.อบต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่อาคารศาลาชั้น 2 ด้านหลังของอาคารวัดศรีจอมเรือง ตนเองได้ขับรถผ่านมากับภรรยาพอดีจึงได้จอดและได้หาอุปกรณ์ดับไฟที่กำลังลุกไหม้แต่ไม่มี จึงวิ่งหาน้ำสาดใส่ไฟที่กำลังลุกไหม้ จนดับ
นายมนต์ชัย หาญกล้า ประธานชุมชนวัดศรีจอมเรืองตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ขณะเกิดไฟไหม้กำลังทำกระทงใหญ่เพื่อจะไปร่วมงานเทศกาลลอยกระทงก็ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดแตกจึงวิ่งออกมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณจุดคัตเอาท์ด้านบนหลังของศาลาเปรียญจึงช่วยกันนำผ้าชุบน้ำและน้ำช่วยกันดับหลังจากนี้ไปก็จะได้ทำการบูรณะปรับปรุงศาลาเปรียญกันใหม่เพื่อความปลอดภัย

สัมภาษณ์ นายมนต์ชัย หาญกล้า ประธานชุมชนวัดศรีจอมเรือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา