X

ไฟไหม้บ้าน จอมขมังเวทย์ นายก ทต.บ้านต๋อมนำทีมช่วยช่วยเหลือ

ไฟไหม้บ้าน จอมขมังเวทย์ นายก ทต.บ้านต๋อมนำทีมช่วยช่วยเหลือ จอมขมังเวทย์มีคนขอซื้อผ้ายันต์หลวงพ่อเกษมไม่ขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายศุภชาติ  สันกว๊าน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๋อมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านต๋อมได้นำชุดเครื่องนอนข้าวและอาหารแห้งเข้าทำการช่วยเหลือเบื้องต้นที่ของนายปรีชา นาหลวง อายุ 62  ปี บ้านเลขที่ 255 หมู่ 11 บ้านแท่นดอกไม้ ตำบลต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยาหลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเต้าเสียบปลั๊กไฟพ่วงที่ติดไว้กับเสาภายในห้องนอน และไหม้ลุกลามไปทั่วบริเวณห้องนอนจนได้รับความเสียหาย ทั้งหมด แต่เกิดปาฏิหาริย์ผ้ายันต์ มหามงคลโภคทรัพย์ หลวงพ่อเกษม เขมโกที่เจ้าของบ้านพับเก็บซุกไว้ในหมอนหนุนหัว ไฟไม่ไหม้แต่อย่างใดจนเป็นที่ฮือฮา ต่างเชื่อในบารมีหลวงพ่อเกษมช่วยเหลืออีกทั้งเจ้าของบ้านยังได้นำเอาอักขระเลขยันต์จากผ้ายันต์หลวงพ่อเกษม เขมโก นำไปสักยันต์ลงแผ่นหลังของตัวเอง โดยมีความเชื่อปกปักรักษาคุ้มครองตนเองและยังเชื่อว่าที่บ้านไฟไหม้ไม่หมดเพราะบารมีของหลวงพ่อเกษม เขมโก เกจิดังของจังหวัดลำปางและยังพบว่าบริเวณชั้นล่างของบ้านไฟก็ไม่ไหม้อีกเพราะมีรูปภาพของครูบาอินโตหรือพระครูภาวนา เกจิดังของจังหวัดพะเยาแปะติดไว้กับผนังไม่มีรอยไหม้แต่อย่างใด อีกด้วย


นายศุภชาติ  สันกว๊าน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๋อม กล่าวว่า หลังเกิดไฟไหม้บ้านของชาวบ้าน ไดพาคณะเจ้าหน้าที่ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านต๋อม นำอุปกรณ์เครื่องนอนอาหารแห้ง และเงินจำนวนหนึ่งนำมามอบช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนและหลังจากนั้นจะได้ประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสส.เขต 1 รอ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ต่อไป

นายปรีชา นาหลวง เจ้าของบ้านจอมขมังเวทย์ กล่าวว่าสาเหตุไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและไฟไหม้เฉพาะในห้องนอนโดยไหม้ทั้งฟูกที่นอนทีวีพัดลมและไหม้พื้นไม้กระดานไหม้ทะลุลงไปชั้นล่าง เชื่อในพุทธคุณบารมีของหลวงพ่อเกษมเขมโก และครูบาอินโตที่แปะติดผนังห้องชั้นล่าง ซึ่งตัวเองได้มีผ้ายันต์ มหามงคล โภคทรัพย์ ของหลวงพ่อเกษม เก็บไว้บูชา และพับเก็บไว้ในหมอนหนุนนอนทุกคืน อีกทั้งยังนำเอาอักขระเลขยันต์บนผ้ายันต์ของหลวงพ่อเกษมนำไปสักลงแผ่นหลังของตัวเอง เพื่อให้พุทธคุณปกปักรักษาคุ้มครอง จนเป็นเชื่อว่าไฟไหม้ไม่มากเพราะบารมีพุทธคุณของพ่อเกษม เขมโก ได้ช่วยไว้ หลังเกิดเหตุไฟไหม้มีผู้สนใจติดต่อขอเช่าซื้อซึ่งตนเองก็ไม่สามารถขายได้เพราะมีผืนเดียวและนับถือมาก อีกทั้งตนเองไม่มีครอบครัวเป็นโสด พีอแม่เสียหมด อยู่ตัวคนเดียว หากมีผู้มีจิตกุศลช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านโทรหมายเลข 0967749745

 

สัมภาษณ์นายกนายศุภชาติ  สันกว๊าน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๋อม

สัมภาษณ์นายปรีชา นาหลวง เจ้าของบ้านจอมขมังเวทย์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา