X

พะเยา ฮือฮา!ไฟไหม้บ้านจอมขมังเวทย์ ไหม้บ้านแต่ไม่ไหม้ผ้ายันต์

พะเยา ฮือฮา!ไฟไหม้บ้านจอมขมังเวทย์ ไหม้บ้านแต่ไม่ไหม้ผ้ายันต์หลวงพ่อเกษม เขมโก และพระเครื่อง เครื่องราง

เมื่อวันที่ 1 สค 65 เวลา 17.58 น.ร.ต.อ.(หญิง) พิมพ์ชนก ศรีมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา จ.พะเยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน

นายปรีชา นาหลวง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 255 หมู่ 11 บ้านแท่นดอกไม้ ตำบลต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วย นายไพรณรงค์ บัวเทศ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๋อม
นายสมเกียรติ เชื้ออยู่นานสท.บ้านต๋อม และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านต๋อม จำนวน 2 คันพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดกู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพพะเยา รุดไปที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ไฟได้ลุกไหม้ในห้องนอนชั้นบนทางเจ้าที่ดับเพลิงนำน้ำเข้าไปทำการฉีดสกัดทั้งในห้องนอนและภายนอกรอบบริเวณบ้าน เพื่อไม่ให้ไฟไหม้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึงจึงสงบ หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าในห้องนอน ถูกไฟไหม้ภายในห้องนอนทำให้ฟูกที่นอนทีวีพัดลมและไม้กระดานพื้นบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

หลังจากเพลิงสงบได้ทำการตรวจสอบพบว่าสาเหตุที่ไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเต้าเสียบปลั๊กไฟพ่วงที่ติดไว้กับเสาภายในห้องนอน มีรอยไหม้ลุกลามไปทั่วบริเวณห้องนอนจนได้รับความเสียหาย ทั้งหมด

นายพงศกร แทนสม อายุ 42 ปี เล่าว่าขณะไฟไหม้บ้านเจ้าของบ้านปิดบ้านไว้ไม่มีใครอยู่บ้าน ตนเองเป็นหลานของเจ้าของบ้าน ไม่เห็นไฟลุกไหม้ มีเสียงดังมีควันโขมงพุ่งออกมาจากในบ้านจึงรีบบอกให้เพื่อนบ้านและญาติช่วยกันนำน้ำเข้าไปดับและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มาช่วยดับ

นายปรีชา นาหลวง อายุ 62 บ้านเลขที่ 255 หมู่ 11 บ้านแท่นดอกไม้ตำบลต๋อมอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะไฟไหม้บ้านตนเองไม่อยู่บ้านปิดบ้านไว้ไปทำงานส่งน้ำแข็ง รู้ว่าไฟไหม้เพราะมีหลานโทรมาบอกจึงรีบกลับมาบ้าน และพบว่าในห้องนอนของตนเองถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและพบว่าพระเครื่องเครื่องรางของขลัง ที่เก็บไว้บนหัวเตียงและผ้ายันต์หลวงพ่อเกษมเขมโก ที่พับเก็บไว้ ไฟไม่ได้ไหม้แต่อย่างใด

หลังไฟดับเก็บของมีค่าในห้องนอนนำออกมาเช่นพระเครื่องเครื่องลางของขลัง และผ้ายันต์ หลวงพ่อเกษมเขมโก ออกมาดูพบว่าไฟไม่ได้ไหม้แต่อย่างใดทำให้กลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พากันฮือฮา กับผ้ายันต์หลวงพ่อเกษม และต่างเชื่อว่าเพราะบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อเกษมทำให้ไฟไม่ให้ลุกลามไหม้ทั้งหลัง

สำหรับค่าเสียหายประมาณ 100,000 บาทและสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรส่วนสาเหตุที่แท้จริงรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา