X

พะเยา สุดเศร้า! เด็ก 14 จมน้ำลำน้ำอิงดับ เหตุว่ายน้ำไม่เป็น

พะเยา สุดเศร้า ! เด็ก 14 จมน้ำลำน้ำอิงดับ เหตุว่ายน้ำไม่เป็น

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 15.57 น. ร.ต.อ.วิชัย ชัยวรณ์ รองสว.(สอบสวน)ส.สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้รับแจ้งมีเหตุ มีเด็กจมน้ำ บริเวณฝายลูกที่ 1 กั้นลำน้ำอิง (หลังวัดป่าสักคำ ) บ้านศาลา ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ดอกคำใต้ มูลนิธิลือชาและสมาคมกู้ภัยท่าวังทอง ชุดนทีเจ้าหน้าที่อาสา ตรวจสอบ และชันสูตรพลิกศพ จุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นฝายกั้นลำน้ำอิงหลังวัดป่าสักคำ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยท่าวังทอง,สมาคมกู้ภัยขุนลานและกู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพได้ช่วยกันลงงมค้นหาบริเวณหน้าฝายใช้เวลา 20 นาที จึงได้เจอร่างผู้เสียชีวิต ต่อมาทราบชื่อ ด.ช. เเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี บ้านห้วยบง ม.11 ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา เป็นนักเรียนโรงเรียนมัธยม แห่งหนึ่งในจ.พะเยา เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ และให้แพทย์นิติเวช มาตรวจ ชันสูตรศพ และนำศพส่ง รพ.ดอกคำใต้ เพื่อทำการชันสูตรอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี

จากการสอบถามชาวบ้านที่ทำนาอยู่ใกล้ๆทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ไปเล่นน้ำกับเพื่อน แต่คนตายว่ายน้ำไม่เป็น แต่ได้ลื่นไถล ตกลงไปในน้ำ เพื่อนๆที่เล่นน้ำได้พยายามช่วยเหลือแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และครูประจำชั้นและผู้ปกครองมายังจุดเกิดเหตุหลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ และรอแพทย์นิติเวชมาตรวจสอบ และให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา