X

พะเยา จับยาบ้า 2 ล้านเม็ดคาด่านตรวจแม่กา

พะเยา จับยาบ้า  2 ล้านเม็ดคาด่านตรวจแม่กา

วันที่ 8 ก.พ.65
เวลา 01.00 น. พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.พะเยา พ.ต. คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา อ. เมือง จ. พะเยา พร้อมด้วย ตำรวจ ภูธร ชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เจ้าหน้าที่ ปปส ภ 5 และ เจ้าหน้าที่ ตำรวจด่านตรวจแม่กา  สภ.แม่กา  อ. เมือง จ. พะเยา ร่วมทำการตรวจค้นและติดตามจับกุม ขบวนการ ขนยาเสพติดด่านตรวจแม่กา เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีขาวทะเบียน ฎม-9484 กทม. รถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บว-8670 กาญจนบุรี ได้ขับฝ่าด่านจากการตรวจค้นหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านจึงได้ทำการสกัดจับกุมได้ บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหม้อแกงทอง ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และได้นำรถทั้ง 2 คันมาทำการตรวจค้นพบว่า ในรถยนต์เก๋ง มียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 18 ถุง ฟางใส่ปุ๋ย  รวมยาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีนายมะนาเซ ตะยา จากการตรวจสอบเอกสารพบมีบัตรตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลเกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นขับรถยนต์เก๋งบรรทุกยาบ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัว พร้อมกับทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีดำทะเบียน บว-8670 กาญจนบุรี ไว้รวม 2 คัน พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวน 7 รายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนว่าได้ร่วมกันกระทำผิดร่วมกับผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้หรือไม่  พร้อมขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

ทั้งนี้   พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.พะเยา  กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่กาจังหวัดพะเยา ทราบว่าจะมีขบวนการขนยาเสพติดมาจากจังหวัดเชียงรายจะผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพะเยาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตั้งด่านสกัดจับรถขนยาบ้าจนกระทั่ง ติดตามจับกุม ผู้ต้องหาและของกลางดังกล่าวพร้อมกับ ทำการขยายผลหาเครือข่ายต่อไป

เบื้องต้นได้นำตัวนายมะนาเซ ตะยา หมู่ 6 ตำบลเกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา  ร.ต.อ.ศุภโชค สวนพืช รองสว.(สอบสวน)สภ.แม่กา แจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ส่วนผู้ที่ร่วมขบวนการ จะได้ทำการสอบสวนหา ว่าได้ร่วมกันหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา