X

นทท.แห่!ไต่ฟ้า-ต้าหนาว  บนดอยหลวง (ดอยหนอก) รับลมห่มหนาว ชมทะเลหมอก คลุมทั้งจังหวัด

นทท.แห่!ไต่ฟ้า-ต้าหนาว  บนดอยหลวง(ดอยหนอก)รับลมห่มหนาว ชมทะเลหมอก คลุมทั้งจังหวัด

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สภาพอากาศจังหวัดพะเยาหนาวเย็น อุณหภูมิลด และมีหมอกปกคลุม กระจายไปทั่วทั้งจังหวัด ทำให้บรรดา นักท่องเที่ยวทั้งในและ ต่างจังหวัด พากัน เดินขึ้น รับลม หนาว ชมทะเลหมอก ที่แผ่ปกคลุม ไปทั่วจังหวัดพะเยา  ซึ่งเป็นฤดูหยาวและ ฤดูกาลท่องเที่ยว  ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวต่างพากันเดินขึ้น ดอยหลวง หรือดอยหนอก ซึ่งเป็นจุดสูงสุด ของ จังหวัด พะเยา ที่สามารถชมทิวทัศน์ ได้ 360 องศา มองเห็นได้หลายจังหวัดอาทิจังหวัดพะเยาจังหวัดลำปาง  จังหวัดเชียงราย

นักท่องเที่ยว พากันเดินขึ้นดอยหลวงหรือดอยหนอก  ซึ่งเป็นจุดที่หนาวและสูงสุดของจังหวัด เพื่อชมบรรยากาศในช่วงเช้าชมทะเลหมอกที่แสนงดงาม  ปกคลุมกระจายไปทั้วจังหวัด ทุกอำเภอและ นอน นั่งดูดาวช่วงตอนกลางคืน  ท่ามกลางสายลมหนาว เย็นพัดผ่าน ตลอดเวลา ทะ้งกลางวันและกลางคืน ทำให้นักท่องเที่ยวพากัน ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศ ที่ หนาวเย็นและสวยงาม

สำหรับการเดินขึ้นดอยหนอกของนักท่องเที่ยว  ได้มีนำบุคคลากรหรืแดจ้าหน้าที่ของYEC พะเยา ซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย  ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับ จังหวัดพะเยา   การจัดครั้งนี้เป็น ปีที่ 9ไต่ฟ้า ต้าหนาว มีนักท่องเที่ยว ที่ต้องการไปสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติ ทะเลหมอก ท้องฟ้าแบะแสงดาวเข้าร่วมกว่า 40 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา